Các đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri các sở, ban, ngành tỉnh

Thứ bảy - 09/10/2021 19:00 105 0
Chiều ngày 08/10, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, các đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Tây Ninh: Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Thị Thanh Thúy - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thanh Phương - Bí thư Huyện ủy Gò Dầu và Trần Hữu Hậu - Hội viên Hội Luật gia tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lực lượng vũ trang và cử tri các tôn giáo, dân tộc trước Kỳ họp thứ 2.


Các đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tham dự buổi tiếp xúc


Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó cử tri bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến nguồn cung vaccine phòng COVID-19 chưa đáp ứng nhu cầu của người dân.


Giáo hữu Ngọc Hỏa Thanh - Phó Trưởng Ban Đại diện Hội thánh Cao đài Tòa thánh Tây Ninh nêu ý kiến

Giáo hữu Ngọc Hỏa Thanh - Phó Trưởng Ban Đại diện Hội thánh Cao đài Tòa thánh Tây Ninh mong muốn tỉnh quan tâm tiêm vaccine cho tín đồ, chức việc thực hiện lễ nghi cho tôn giáo, nhất là bộ phận tang tế sự để đảm bảo an toàn sức khỏe. Cử tri cũng phản ánh ngành điện lực duy trì cung ứng điện sinh hoạt ổn định để học sinh học online không bị gián đoạn ảnh hưởng đến chất lượng.


Luật sư Nguyễn Thế Tân, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh nêu ý kiến

Cùng ý kiến trên, luật sư Nguyễn Thế Tân, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh kiến nghị, tỉnh quan tâm tiêm vaccine cho đội ngũ luật sư, tạo sự an tâm, thuận lợi trong quá trình làm việc. Đồng thời, luật sư cũng kiến nghị, Trung ương dành sự quan tâm đặc biệt tìm nguồn vaccine tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi, nhất là trẻ dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn trong dịch bệnh; đề nghị cần nhanh chóng đưa vaccine do trong nước sản xuất vào sử dụng rộng rãi, vừa đáp ứng được nhu cầu vừa đảm bảo ổn định nguồn cung cấp vaccine lâu dài.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bùi Tuấn Hải thông tin về tình hình hỗ trợ trang thiết bị học tập online cho học sinh hiện nay, tính đến ngày 05/10, hàng trăm bộ điện thoại và sim, học bổng, thiết bị học trực tuyến, máy tính đã được trao cho học sinh có điều kiện học online. Toàn ngành, hiện còn 1.293 giáo viên chưa được tiêm vaccine, cần được quan tâm tiêm để có thể dạy trực tiếp khi đảm bảo điều kiện an toàn về dịch bệnh.


Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trả lời ý kiến của cử tri

Kết thúc buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin thêm về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam và các giải pháp phòng, chống; dự báo tình hình kinh tế của nước ta trong thời gian tới, đồng thời làm rõ thêm các kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Theo đại biểu, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đến nay, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Về tiêm vaccine, Tây Ninh đã triển khai tiêm chủng đồng bộ, nhất là tiêm cho lực lượng tham gia chống dịch ở tuyến đầu.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình kinh tế 9 tháng vẫn có những điểm sáng, có 8/12 chỉ tiêu cơ bản đã đạt được, kinh tế vĩ mô ổn đinh. Thu ngân sách đạt 80,2%. Tuy nhiên, hậu quả của COVID-19 đang tác động rất nặng nề đến tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, lao động, việc làm… Cả nước đang cố gắng từ nay đến cuối năm đạt tăng trưởng GDP từ 3 đến 3,5%.

Theo đại biểu Nguyễn Trọng Nghĩa, thời gian tới, vấn đề tập trung hàng đầu vẫn là bảo vệ sức khỏe của người dân, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt dịch bệnh; tổ chức tiêm vaccine đồng bộ, kịp thời, an toàn tuyệt đối cho người dân, vaccine cho trẻ em cũng cần có lộ trình chặt chẽ, có thể hy vọng ngay đầu năm sau có thể tiếp cận được vaccine cho trẻ em. Cùng với đó là chăm lo tốt an sinh xã hội, đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông để giữ thành quả phòng, chống dịch bệnh và khôi phục phát triển kinh tế.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây