UBND tỉnh Tây Ninh trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Thứ tư - 31/07/2019 12:00 138 0
Thực hiện hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” trong tháng 7/2019; Chiều ngày 31/7/2019, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức trao 15 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn các huyện Bến Cầu và Trảng Bàng.

traonha.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi gia đình chính sách

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, cùng lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện và ông Tạ Thiên Long - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty hàng không Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Tân - Chủ tịch Công đoàn Công ty Xăng dầu Tây Ninh - đại diện đơn vị tài trợ cùng đến dự lễ.

traonha1.jpg

Ông Vũ Như Ý (bìa phải) nhận quyết định trao nhà

Trong đợt này, 2 căn nhà tình nghĩa được trao cho ông Vũ Như Ý (sinh năm 1949 là thương binh 3/4), ngụ ấp Long Phi, xã Long Thuận huyện Bến Cầu và ông Nguyễn Văn Cư (sinh năm 1972, là con liệt sĩ) ngụ ấp An Thành, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng. Mỗi căn nhà có kinh phí xây dựng là 100 triệu đồng, trong đó Tổng Công ty hàng không Việt Nam hỗ trợ 70 triệu đồng trên mỗi căn nhà, phần còn lại gia đình góp thêm.

13 căn nhà còn lại được trao cho 4 đối tượng là thương binh, con liệt sĩ ở huyện Bến Cầu và 9 đối tượng là người có công với cách mạng, con liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến, thương binh, bệnh binh trên địa bàn huyện Trảng Bàng.

traonha2.jpg

Các gia đình chính sách ở huyện Bến Cầu được trao nhà tình nghĩa

traonha3.jpg

Các gia đình chính sách ở huyện Bến Cầu nhận quà mừng của UBND tỉnh

Các căn nhà tình nghĩa này do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng mỗi căn 40 triệu đồng. Với kinh phí xây dựng mỗi căn từ 74 triệu đồng đến 120 triệu đồng, ngoài phần hỗ trợ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, còn có sự đóng góp của Quỹ Đền ơn đáp nghĩa huyện Trảng Bàng và người thân trong gia đình để căn nhà thêm khang trang.

traonha4.jpg

Đại diện hai đơn vị tài trợ nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh với sự đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh

traonha5.jpg

Các gia đình chính sách ở huyện Trảng Bàng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Tại buổi lễ, các gia đình được nhận nhiều phần quà mừng có được căn nhà mới, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, lòng tri ân của thế hệ hôm nay đối với những cống hiến của các thế hệ đi trước, để những gia đình chính sách, người có công với cách mạng có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chính Thuần

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây