Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm việc với tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 26/07/2019 21:00 142 0
Chiều ngày 25/7, bà Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng đoàn công tác có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về công tác đối ngoại nhân dân.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

huunghi1.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Tươi - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh báo cáo với đoàn

Qua báo cáo cho thấy, thực hiện Chỉ thị 28-CT/TW ngày 02/12/2008 và Chỉ thị 04- CT/TW ngày 06/7/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh được thành lập hơn 2 năm (từ 3/2017 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2017), nhưng với nỗ lực của Ban Chấp hành và bộ phận thường trực của Liên hiệp về công tác tổ chức bộ máy đã cơ bản ổn định, xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động và bước đầu triển khai có hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đối ngoại nhân dân hàng năm đã đề ra. Công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại và phối hợp hoạt động đoàn kết, quan hệ hữu nghị thực hiện có hiệu quả, góp phần tăng cường tình cảm, hiểu biết, giao lưu nhân dân vun đắp mối quan hệ láng giềng giữa Việt Nam – Campuchia, nhất là các tỉnh giáp biên giới ngày càng sâu sắc hơn.

Nhằm tăng cường đoàn kết hữu nghị với các tỉnh bạn thuộc Vương quốc Campuchia, các đơn vị sở, ngành tỉnh và các huyện biên giới thường xuyên có các hoạt động đến thăm hỏi, chúc mừng nhân các sự kiện lễ, tết và giao lưu hữu nghị với các địa phương đối diện của tỉnh bạn giáp biên giới, thực hiện công tác phối hợp duy trì bảo vệ an ninh biên giới, bảo vệ đường biên cột mốc, phòng chống các loại tội phạm, phòng chống dịch bệnh…  Thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác về kinh tế - xã hội giữa tỉnh Tây Ninh với  4 tỉnh bạn (tỉnh Svay Riêng, Tbong Khmum, Prey Veng, Kampong Chàm thuộc Vương quốc Campuchia). Công tác từ thiện, trợ giúp nhân đạo là việc làm thường xuyên, hàng năm, các đơn vị phối hợp làm công tác từ thiện, tặng quà, khám bệnh, mổ mắt, trao tặng xe lăn, xe lắc… cho người dân một số vùng giáp biên giới thuộc Vương quốc Campuchia.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, có 15 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung, công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài thời gian qua ở tỉnh chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nhân đoàn công tác đến làm việc, tỉnh kiến nghị Liên hiệp nên hướng dẫn mô hình tổ chức Liên hiệp hữu nghị ở địa phương, khắc phục tình trạng hiện nay cơ cấu tổ chức ở cấp tỉnh không đồng bộ, mỗi tỉnh mỗi mô hình tổ chức hoạt động. Đồng thời, cần có Điều lệ áp dụng chung thực hiện thống nhất từ Liên hiệp hữu nghị Trung ương đến Liên hiệp hữu nghị ở địa phương; đề nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu xây dựng ban hành Luật về hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức và quản lý hoạt động đối với hội quần chúng.

huunghi2.jpg

Bà Nguyễn Phương Nga  - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (bìa phải) phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Phương Nga  - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho rằng, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Tây Ninh đã có nhiều nỗ lực để đưa hoạt động của Liên hiệp vào nề nếp, trong đó công tác đối ngoại nhân dân được quan tâm thực hiện khá tốt. Về vấn đề mô hình hoạt động, theo bà Nguyễn Phương Nga, mô hình ở Tây Ninh là khá phổ biến trên cả nước. Mỗi tỉnh có đặc điểm riêng nên việc lựa chọn mô hình phù hợp với địa phương là cần thiết cho hoạt động khó đưa vào một mô hình nhất định. Nhất trí với đề nghị xây dựng điều lệ chung cho Liên hiệp hoạt động, bà Nguyễn Phương Nga cho biết đang dự thảo Điều lệ chung, sắp tới sau khi thông qua sẽ đưa vào áp dụng trên địa bàn cả nước. Đối với những khó khăn khác trong hoạt động, Liên hiệp cũng đang có những tháo gỡ để nâng cao hoạt động của các Liên hiệp các tỉnh, nhất là sẽ tạo sự phối hợp chặt chẽ hơn với các địa phương để có sự gắn kết hơn trong thời gian tới.

huunghi3.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (bìa phải) phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi đoàn đến làm việc và cùng chia sẻ những khó khăn trong hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và mong rằng những khó khăn, vướng mắc sẽ sớm được đoàn quan tâm giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh hoạt động hiệu quả hơn trong những năm tới.

huunghi4.jpg

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

QN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây