Nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử

Thứ sáu - 26/07/2019 20:00 106 0
Trong 02 ngày 25 và 26/7/2019, tại thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội thảo với chủ đề “Nâng cao năng lực, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử” cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

hoithaotphcm.jpg

Quang cảnh Hội thảo

Đồng chí Nguyễn Quốc Việt – Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Long An, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Tiền Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau và các khách mời là lãnh đạo Văn phòng các Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Sơn La.

hoithaotphcm11.jpg

Đồng chí Nguyễn Quốc Việt – Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Quốc Việt, Vụ trưởng Vụ Hành chính, Văn phòng Chính phủ cho biết thời gian qua, với sự phối hợp giữa Vụ Hành chính với các Bộ, ngành, địa phương đã đạt được nhiều kết quả thiết thực trong các nghiệp vụ hành chính văn phòng, nhất là triển khai gửi nhận văn bản điện tử trong các cơ quan hành chính nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe đại diện của Vụ Hành chính – Văn phòng Chính phủ, đại diện các Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố trình bày về sự cần thiết phải nâng cao năng lực và hoàn thiện các Quy trình nghiệp vụ hành chính văn phòng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử trong thời gian tới; kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện các Quy trình nghiệp vụ hành chính, hướng tới xây dựng Văn phòng Chính phủ điện tử; các giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, quản lý và phát hành văn bản, thực hiện tốt Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực trạng công tác quản lý, chuyển giao, bảo quản và lưu trữ hồ sơ, tài liệu của Văn phòng các Bộ, ngành, địa phương; những khó khăn, vướng mắc về công tác lưu trữ nói chung và lưu trữ điện tử giai đoạn hiện nay, đặc biệt lưu ý việc quản lý, lưu trữ, chuyển giao tài liệu mật.

hoithaotphcm22.jpg

Đồng chí Nguyễn Kim Pha – Chánh văn phòng UBND thành phố Hải Phòng trình bày tham luận về xây dựng chính phủ điện tử

hoithaotphcm3.jpg

Đồng chí Trương Văn Hùng – Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Tây Ninh chia sẽ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả gửi nhận văn bản điện tử trên địa bàn tỉnh

Hội thảo ghi nhận nhiều lượt ý kiến đóng góp về quy định tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản điện tử, giải pháp ký số cần tối ưu, đảm bảo thuận lợi khi sử dụng, các giải pháp kỹ thuật liên quan Trục liên thông quốc gia…

Bên cạnh đó, Hội thảo nhận được nhiều ý kiến về dự thảo Quy chế mẫu về tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản tại Văn phòng UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Vụ Hành chính – Văn phòng Chính phủ dự thảo.

hoithaotphcm4.jpg

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm

TT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây