Đến năm 2020, huyện Hòa Thành, thành phố Tây Ninh có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ hai - 07/01/2019 09:00 80 0
Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tại hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 với 9 huyện, thành phố trên địa bàn diễn ra vào sáng ngày 05/01/2019 tại hội trường UBND tỉnh.

qcbhntructuyenv.jpg

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Cùng tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu xem phóng sự về kết quả nổi bật của tỉnh trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

othangpbieu.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng định hướng nhiệm vụ, giải pháp năm 2019

Phát biểu về những định hướng những giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu trong chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước và xây dựng cơ bản năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng nhận định, dự báo năm 2019, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục ổn định, các chương trình đột phá và hoạt động của các nhóm công tác thực hiện những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đã và đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hứa hẹn sẽ đem lại kết quả tích cực trong thời gian tới. Tỉnh đã đề ra 23 chỉ tiêu chủ yếu cùng một số chỉ tiêu cơ bản như: phấn đấu tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng từ 8% trở lên; GRDP bình quân đầu người đạt 2.900 USD; giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản tăng 4,5%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14,5%; giá trị sản xuất các ngành dịch vụ tăng 6%; kim ngạch xuất khẩu tăng 20%; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 8.000 tỷ đồng; đầu tư phát triển trên địa bàn chiếm tỷ lệ 35% GRDP; giảm tỷ lệ hộ nghèo 0,5%; tạo điều kiện giải quyết việc làm cho 17.000 lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo, dạy nghề chiếm 68% tổng lao động xã hội; tỷ lệ che phủ của rừng đạt 16,3%.

Để thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra, UBND tỉnh đề ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như: tạo chuyển biến trong cơ cấu lại nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh. Thực hiện đồng bộ các giải pháp cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, liên kết chuỗi giá trị, đảm bảo đầu ra, ổn định và tăng thu nhập cho người dân; có chính sách thu hút hiệu quả doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 86-KH/TU, ngày 12/7/2018 của Tỉnh ủy, về việc thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 22/3/2018 của Bộ Chính trị (Khóa XII) về định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đổi mới, đa dạng hóa công tác xúc tiến quảng bá du lịch, thu hút và kêu gọi đầu tư phát triển ngành du lịch. Tập trung triển khai thực hiện Quyết định số 1099/QĐ-TTg, ngày 05/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ, về phê duyệt Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh đến năm 2035.

Đẩy mạnh rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh bất hợp lý, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển. Thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Giữ vững kỷ luật tài chính ngân sách nhà nước, cơ cấu lại ngân sách nhà nước theo hướng tăng tỷ trọng thu nội địa, theo dõi chặt chẽ các nguồn thu ngân sách, xác định các nguồn thu tiềm năng, chống thất thu, không để phát sinh mới nợ đọng xây dựng cơ bản…

Để chuẩn bị đón tết cổ truyền sắp đến, Phó Chủ tịch chỉ đạo ngành công thương, quản lý thị trường, UBND huyện, thành phố triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối, bình ổn thị trường, đảm bảo các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân mua sắm trong những ngày trước, trong và sau tết, không để giá tăng bất hợp lý; đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp tết, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng gian hàng giả.

tranvanminhtri.jpg

Ông Trần Văn Minh Trí, Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu

Lãnh đạo các sở ngành nêu định hướng phát triển ngành năm 2019, trong đó, đề nghị các huyện, thành phố đảm bảo thực hiện việc tiếp công dân của người đứng đầu theo đúng quy định, gắn với việc giải quyết khiếu nại. Các đơn vị có đơn tồn phải có kế hoạch giải quyết dứt điểm; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình phòng thủ trong khu vực phòng thủ; xử lý nghiêm hành vi đốt pháo nổ; có biện pháp kéo giảm số lượng người nghiện ma túy trên địa bàn…

Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành cũng cho ý kiến giải quyết các kiến nghị mà UBND các huyện, thành phố nêu tại hội nghị.

bongnuoi.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân điểm lại những kết quả đạt được nổi bật của năm 2018, chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2019, nhấn mạnh, "Ngay sau hội nghị này, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, từng địa phương, các đồng chí tổ chức triển khai, quán triệt thực hiện ngay ở đơn vị, địa phương mình từ những ngày đầu của năm 2019, để chúng ta phấn đấu sớm hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra", trong đó, lưu ý phải thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh.

Thực hiện quyết liệt các giải pháp đã được Ban Chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017-2021 đề ra trên các lĩnh vực như nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch, kết cấu hạ tầng, thể chế, 4.0, phát triển nguồn nhân lực…với các giải pháp tương ứng với từng lĩnh vực.

Tập trung thực hiện quyết liệt và có hiệu quả đầu tư công trung hạn, ưu tiên đầu tư nguồn lực xây dựng các công trình trọng điểm xây dựng nông thôn mới, công trình thiết thực phục vụ kinh tế - xã hội mang tính chiến lược, lưu ý rà soát, đề ra giải pháp để phát triển khu kinh tế, cụm công nghiệp.

Về ngân sách, xây dựng cơ bản thực hiện thật tốt các quy định của nhà nước; thu-chi ngân sách đúng quy định.

Tiếp tục phát triển, khuyến khích xã hội hóa trên các lĩnh vực, tập trung giải quyết các vấn đề xã hội đang quan tâm, bức xúc, như ma túy, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông.

Tiếp tục quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản, hiệu quả tiết kiệm, bảo vệ tốt môi trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về môi trường, tài nguyên khoáng sản; tạm dừng chủ trương đầu tư các dự án chăn nuôi gia công heo, gà, đào ao nuôi trồng thủy sản, để rà soát, đánh giá hiệu quả đầu tư các dự án này.

Thực hiện tốt Nghị quyết 18, Nghị quyết 19 của Trung ương, kế hoạch của Tỉnh ủy, quyết định của UBND tỉnh sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan chuyên môn tỉnh, huyện, các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xử lý dứt điểm các quyết định đã có hiệu lực pháp luật.

Thực hiện quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân thật tốt, thật vững chắc, tiếp tục nâng cao hoạt động đối ngoại, mở rộng quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành ngoại biên, nhất là các tỉnh giáp biên và thực hiện tốt việc chăm lo tết cho đồng bào, đối tượng chính sách.  

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, các ngành, các cấp cùng chung sức để đến năm 2020, huyện Hòa Thành và thành phố Tây Ninh có 100% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, các huyện còn lại phải có 50% trở lên số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

XV




Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây