Họp Nhóm Công tác thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017 - 2021 về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông

Thứ năm - 03/01/2019 16:00 61 0
​Nhóm Công tác thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017 - 2021 về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng làm nhóm trưởng đã có buổi họp vào sáng ngày 03/01/2019 nhằm đánh giá hoạt động năm 2018, đề ra phương hướng năm 2019, phục vụ cho hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017-2021.

hnctdotpha1218.jpg

Quang cảnh cuộc họp

Theo Báo cáo của Nhóm Công tác tại cuộc họp cho thấy, trong năm 2018, Nhóm Công tác đã có nhiều nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao, phục vụ tốt cho hoạt động của Ban chỉ đạo. Cụ thể như, thành viên của Nhóm Công tác đã tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ một số nội dung về hạ tầng của địa phương và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý (đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài, cao tốc Chơn Thành - Đức Hoà; đề nghị sớm đầu tư các Dự án QL.22 đoạn từ Suối Sâu đến Mộc Bài, QL.22B và QL.22B kéo dài)…phối hợp với các tỉnh, thành lân cận thực hiện các công trình kết nối giao thông, trong đó tham mưu UBND tỉnh thống nhất với tỉnh Bình Dương đầu tư đường kết nối từ ngã ba Đất Sét (tỉnh Tây Ninh) đến ĐT.744 (tỉnh Bình Dương) với qui mô đầu tư 6 làn xe, phân kỳ đầu tư 2 giai đoạn; thống nhất với Sở GTVT tỉnh Bình Dương bổ sung vào quy hoạch tổng thể GTVT của 2 tỉnh thêm 3 cầu vượt sông Sài Gòn để kết nối từ Tây Ninh đến Bình Dương. Thống nhất với tỉnh Long An bổ sung vào quy hoạch tổng thể GTVT của 2 tỉnh cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông tại bến khách ngang sông Phước Chỉ - Lộc Giang và mở mới tuyến giao thông kết nối trung tâm xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh với trung tâm xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Với các dự án Trung ương đầu tư trên địa bàn, thành viên Nhóm Công tác cũng đã chủ động phối hợp với các cơ quan trung ương thúc đẩy tiến độ thực hiện.

Các dự án trọng điểm tỉnh đầu tư cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công, trong đó Dự án Nâng cấp, cải tạo và ngầm hóa đường 30-4 hoàn thành trước tết Nguyên đán 2019. Dự án đường Đất Sét-Bến Củi đang thảm bê tông nhựa bù phụ được 500m, dự kiến trước tết Nguyên đán thảm bê tông nhựa bù phụ mặt đường để đảm bảo an toàn giao thông.

hnctdotpha1218_1.jpg

Ông Bùi Công Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư góp ý

Năm 2019, nhóm đề ra nhiệm vụ tiếp tục thực hiện và chủ động phối hợp với các cơ quan Trung ương thực hiện các nội dung theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục rà soát, tham mưu điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; nghiên cứu tham mưu, đề xuất các phương án đầu tư các tuyến đường phục vụ phát triển du lịch của tỉnh theo Quy hoạch du lịch, Quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các Dự án chuyển tiếp của năm 2018, như thi công đường Lý Thường Kiệt, đường 790 nối dài, đường Phước Vinh - Sóc Thiết, đường Trưng Nữ Vương, đường huyện 12 xã Biên Giới huyện Châu Thành; dự kiến sẽ khởi công xây dựng mới một số dự án khác.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng giao cho Sở Giao thông Vận tải-cơ quan thường trực của Nhóm Công tác tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên, hoàn chỉnh lại báo cáo để có đánh giá toàn diện việc thực hiện những nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo giao, phân tích rõ nguyên nhân cùng những biện pháp khắc phục hạn chế trong năm 2019. Đồng thời, kiện toàn lại nhóm công tác, tổ chuyên viên giúp việc theo góp ý của các thành viên để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây