Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thứ ba - 22/02/2022 22:00 163 0
Sáng ngày 22/02, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự hội nghị có ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Huấn - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.


Quang cảnh hội nghị

Năm 2021, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã tác động rất lớn tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội nói chung và việc thực hiện các mục tiêu của Ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam nói riêng. Trước tình hình đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng đã linh hoạt, chủ động trong triển khai chính sách, pháp luật BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT), hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, đảm bảo phục vụ tốt nhất quyền lợi của doanh nghiệp, người dân.

Về công tác truyền thông chính sách, pháp luật BHXH tỉnh đã triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức truyền thông phù hợp phù hợp với tình hình dịch Covid-19 tại địa phương, tăng cường truyền thông trên trang thông tin điện tử BHXH tỉnh, mạng xã hội Zalo,… phối hợp với Báo, Đài địa phương tổ chức các buổi tọa đàm về chính sách BHXH, BHYT.

Công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHTN, BHYT cũng đã đạt được những kết quả hết sức tích cực. Đến cuối năm 2021, số thu và người tham gia BHXH, BHTN, BHYT đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao. Số người tham gia BHXH bắt buộc 212.159 người, (đạt 100,72% kế hoạch). Số người tham gia BHXH tự nguyện 7.762 người, (đạt 100,9% kế hoạch). Số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp 191.368 người, (đạt 100,71% kế hoạch). Số người tham gia BHYT 982.003 người (đạt 101,04% kế hoạch). Tỷ lệ bao phủ đạt 86,47% dân số. Tổng số thu BHXH, BHTN, BHYT hơn 4.410 tỷ đồng, (đạt 100,73% kế hoạch), giảm 4,89% so với cùng kỳ.

Trong năm 2021, đã có gần 200.000 người, lượt người hưởng các chế độ BHXH, BHTN, hơn 1,1 triệu lượt người khám chữa bệnh BHYT với số tiền hơn 490 tỷ đồng. Tổng số chi các chế độ BHXH, BHTN hơn 2.329 tỷ đồng. Chi trả hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg là hơn 487 tỷ đồng.

Theo thống kê, đến ngày 31/12/2021, toàn tỉnh có 224.337 tài khoản đăng ký và sử dụng VssID. Tỷ lệ giao dịch điện tử thuộc lĩnh vực Thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT đạt 94,69%; lĩnh vực giải quyết các chế độ BHXH đạt 97,74%.

Công tác hỗ trợ doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, BHXH tỉnh đã tập trung, triển khai quyết liệt, hiệu quả, kịp thời các chính sách hỗ trợ đến doanh nghiệp và người lao động nhanh nhất, thuận tiện nhất.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2021, BHXH tỉnh cũng gặp không ít khó khăn. Trong thời gian tới, dự báo tình hình dịch Covid-19 vẫn sẽ tiếp tục diễn biến khó lường, BHXH tỉnh tập trung cao độ, nỗ lực lớn nhất, quyết tâm cao nhất, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm; linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong đánh giá cao những thành tích mà ngành BHXH tỉnh đã đạt được và đề nghị trong thời gian tới, ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh cần tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm. Đó là, đổi mới nội dung, phương thức truyền thông về chính sách, chế độ BHXH, BHYT, để cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy rõ vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT, thấy rõ quyền lợi và nghĩa vụ của người dân khi tham gia bảo hiểm.

Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, nhất là đơn giản hóa thủ tục hành chính, đưa các thủ tục lên cổng dịch vụ hành chính công; tăng tỷ lệ giao dịch điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Ngành. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Ngành; giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ BHXH, BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và nhân dân.


Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Bảo hiểm xã hội



Các tập thể và cá nhân được khen thưởng

Nhân dịp này, có 25 tập thể và 15 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam với thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2018-2019. Và 30 tập thể và 20 cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2019-2020.

DP


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây