Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh

Thứ năm - 04/08/2022 11:00 168 0
Chiều ngày 03/8, đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh sau Kỳ họp HĐND hai cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bithu-TXCT-NinhThanh-1.jpg

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Trong buổi tiếp xúc lần này, cử tri phường Ninh Thạnh phản ánh với các đại biểu về tình trạng ngập úng khu vực đường 784 trên địa bàn khu phố Ninh Nghĩa, phường Ninh Thạnh làm hư hỏng hoa màu của hộ dân canh tác tại đây và kiến nghị ngành chức năng đặt cống qua đường để thoát nước.

 Bithu-TXCT-NinhThanh-2.jpg

 Bithu-TXCT-NinhThanh-3.jpg

Cử tri phường Ninh Thạnh nêu ý kiến

Cử tri khu phố Ninh Đức lo lắng khi đất không được chuyển sang thổ cư do vướng quy hoạch. Cử tri cũng băn khoăn có được phép trồng hoa màu trên đất có quy hoạch hay không.

 Bithu-TXCT-NinhThanh-4.jpg

Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Trung Hiếu trả lời các ý kiến của cử tri

Tiếp thu, trả lời ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh Nguyễn Trung Hiếu cho biết, do quá trình đô thị hóa cộng với việc hạn chế về nguồn lực nên việc đầu tư cống thoát nước ngang đường trên một số tuyến đường chưa được đồng bộ. Hiện nay, Thành phố ghi nhận một số điểm ngập úng cục bộ không chỉ trên đường 784 mà còn trên đường 785. Đây là những tuyến đường do tỉnh quản lý nên Thành phố xem xét kiến nghị tỉnh dành nguồn vốn đầu tư hạng mục cống qua đường khu vực này. Trước mắt, Thành phố sẽ xử lý bằng cách tạo hướng thoát nước vào các vùng xung quanh.

Về vấn đề đất quy hoạch theo phân khu trên địa bàn phường Ninh Thạnh, khu vực đất mà cử tri phản ánh do không được quy hoạch là khu nhà ở thì sẽ không được phép chuyển sang đất thổ cư. Riêng đất nông nghiệp, cử tri vẫn canh tác, trồng trọt bình thường vì quy hoạch được thực hiện theo từng giai đoạn. Tuy nhiên, cử tri cũng cần cân nhắc trồng cây ngắn ngày để không bị ảnh hưởng khi nhà nước thu hồi đất thực hiện theo quy hoạch.

Thanh Hoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây