Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 9 (khoá X)

Thứ ba - 21/06/2016 11:00 75 0
Tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 9 diễn ra ngày 20/6/2016, Phó chủ tịch Thường trực Uỷ ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt được kết quả khá khả quan trên hầu hết các lĩnh vực. Tổng sản phẩm trong tỉnh GRDP thực hiện được 19.226 tỷ đồng – tăng 7,3% so với cùng kỳ.

to chuc 8d.JPG

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang kết luận Hội nghị.

Một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt khá so với kế hoạch như giá trị sản xuất nông – lâm thuỷ sản, giá trị sản xuất công nghiệp, xuất, nhập khẩu, doanh thu du lịch; thu, chi ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm đảm bảo tiến độ dự toán và có tăng so với cùng kỳ; tình hình sản xuất công nghiệp và kinh doanh, thương mại duy trì ổn định, một số nhóm ngành công nghiệp chủ lực của tỉnh tăng trưởng tốt. Thu hút đầu tư trong và ngoài nước đạt kết quả khá tích cực. Luỹ kế đến nay trên địa bàn tỉnh có 242 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 3,93 tỷ USD; 384 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký 39.715 tỷ đồng. Giá trị sản xuất công nghiệp tại các Khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong tổng giá trị sản xuất công nghiệp cả tỉnh – đạt 49,3%, trong khi cùng kỳ 44,7%.

Đã tổ chức thẩm định và xét công nhận 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới của năm 2015, đối với 6 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016, đến nay có 1 xã đạt 16/19 tiêu chí (xã Long Thuận), 5 xã đạt 15/19 tiêu chí (các xã Phước Ninh, Bàu Đồn, Tân Phong, Long Thành Nam, Lộc Hưng). Luỹ kế đến nay trên địa bàn tỉnh có 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Ngọc, trong 6 tháng qua, tăng trưởng kinh tế chịu nhiều tác động tiêu cực bởi diễn biến bất lợi của thời tiết nắng nóng kéo dài; giá cả nông sản ở mức thấp; sản xuất công nghiệp phục hồi chậm. Kết quả giải ngân vốn xây dựng cơ bản liên quan tới các dự án mới còn chậm (6 tháng đầu năm đạt 15,9%), nguồn vốn trái phiếu chính phủ hỗ trợ chương trình xây dựng nông thôn mới vốn ODA chưa giải ngân. Công tác chuẩn bị đầu tư của các chủ đầu tư chưa tốt, còn nhiều nguồn vốn chưa được phân khai chi tiết...

Trong khi đó, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho biết, trong công tác xây dựng Đảng, nhìn chung tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền. Sau khi học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, căn cứ vào đó và chức trách, nhiệm vụ của mình, các Tỉnh uỷ viên cùng thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch hành động của bản thân. Cấp huyện (đối tượng tương đương cấp tỉnh) cũng xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội cùng cấp.

Trong 6 tháng qua, toàn tỉnh đã kết nạp 596 đảng viên mới. Song song đó cũng đã tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật 32 đảng viên vi phạm.

Đặc biệt, các cấp uỷ Đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra sát sao công tác bầu cử, từ các bước chuẩn bị cho đến việc tuyên truyền, tổ chức bầu cử được tiến hành nghiêm túc, đúng quy định pháp luật. Nhờ vậy, tỷ lệ cử tri đi bầu khá cao – 99,86%, bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện. Riêng cấp xã bầu thiếu 19 đại biểu – đạt 99,29%.

Tại Hội nghị, các Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã đóng góp một số ý kiến cho Báo cáo của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh. Các đại biểu cho rằng, cần phải xác định rõ nguyên nhân của những mặt chưa làm được trong 6 tháng qua; trong công tác bảo vệ môi trường, không chỉ có việc tập trung rà soát, kiểm tra các nguồn thải vào lưu vực sông trên địa bàn tỉnh mà cần phải đề ra giải pháp xử lý nghiêm, nhất là các cơ cơ sở, nhà máy sản xuất xả thải gây ô nhiễm một số đoạn sông Vàm Cỏ; cần phải tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật cũng như kỹ năng hoạt động cho các đại biểu HĐND các cấp vừa trúng cử; Sở Nội vụ cần phải phối hợp với các cơ quan, đơn vị bố trí cán bộ, công chức phù hợp với chuyên môn đào tạo, năng lực sở trường, tránh tình trạng nơi thừa – nơi thiếu; cần tìm ra hướng ra cho nông nghiệp, nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, khép kín cho ra các loại sản phẩm sạch, đạt chuẩn organic – hữu cơ, hiệu quả kinh tế cao...

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cho rằng, trong những tháng qua, với "một không khí làm việc mới", đầy năng động, thể hiện sự tự tin, đoàn kết, nhất trí trong Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, đặc biệt là trong lãnh đạo UBND tỉnh – đó là bước khởi đầu đầy thuận lợi. Ông Trần Lưu Quang nhấn mạnh, cần phải tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước; xây dựng cơ chế kêu gọi đầu tư hệ thống xử lý nước thải cho các khu dân cư; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo hiểm y tế; chuẩn bị chu đáo các hoạt động kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh Tây Ninh nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, quảng bá hình ảnh quê hương; tổ chức tốt việc bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho những người trúng cử đại biểu HĐND các cấp, xứng đáng với vai trò đại diện cho tiếng nói của người dân...

Đặng Hoàng Thái

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây