Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Tây Ninh trước Kỳ họp thứ 4

Thứ hai - 30/05/2022 23:00 146 0
Thực hiện công tác tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 30/5, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh và thượng tá Nguyễn Thành Tâm - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh tiếp xúc cử tri xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.


Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Tân được nghe các đại biểu thông báo kết quả kỳ họp thứ 3 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa X, dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp thứ 4 dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20/7/2022, tại hội trường Tinh ủy. Kỳ họp này sẽ thông qua 10 dự thảo nghị quyết với các chính sách quan trọng, có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cử tri xã Thạnh Tân bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đáng phấn khởi của tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hồi phục sau dịch bệnh.

Cử tri cũng vui mừng khi có nhiều chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế đang được triển khai trên cả nước, tuy nhiên, cử tri mong muốn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận khu, ấp để người dân nắm bắt, thực hiện các thủ tục hưởng các chính sách đó, mang lại hiệu quả thiết thực.


Ông Hà Chí Mãng – Giám đốc Hợp tác xã mãng cầu Thạnh Tân nêu ý kiến

Ông Hà Chí Mãng – Giám đốc Hợp tác xã mãng cầu Thạnh Tân tâm tư về việc tiến độ giải ngân thực hiện dự án Nhà máy chế biến nước ép mãng cầu Thạnh Tân, đã kéo dài nhiều năm nay, mong muốn ngành chức năng xem xét, sớm phân bổ nguồn vốn để nhà máy được hoàn thành.

Cử tri ấp Thạnh Trung và ấp Thạnh Đông còn nêu nhiều kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Cử tri phản ánh khó khăn khi chuyển viện từ bệnh viện Đa khoa tỉnh đi bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh; làm rõ tình trạng thiếu nguồn cung máu dự trữ để cứu chữa cho bệnh nhân dù hàng năm, tỉnh thực hiện rất nhiều đợt hiến máu nhân đạo. Cử tri cũng đề nghị nên xem xét lại quy trình, thủ tục, hồ sơ để người dân được xét, hưởng các chế độ chính sách hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; kịp thời duy tu, sửa chữa các đoạn đường bị xuống cấp, hư hỏng; làm gọn dây cáp viễn thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như mỹ quan của khu dân cư.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tiếp thu, trả lời các ý kiến của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chia sẻ với những khó khăn mà cử tri gặp phải khi khôi phục sản xuất, đời sống sau đại dịch cho biết, tới đây, tỉnh sẽ xem xét, đề ra các biện pháp tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền để mọi người dân đều được tiếp cận chính sách tốt hơn, cũng như để chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng trong thời gian tới.

Đối với Nhà máy chế biến nước ép mãng cầu Thạnh Tân - đây là dự án điểm về chính sách ưu đãi của thành phố Tây Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND thành phố Tây Ninh chỉ đạo ngành chức năng trực tiếp hướng dẫn hỗ trợ cho Hợp tác xã hoàn thành các hồ sơ thủ tục, sớm đưa nhà máy vào vận hành hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc còn thông tin, lý giải thêm cho cử tri hiểu rõ về những điều kiện được hưởng chính sách đối với những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và chỉ đạo ngành chức năng Thành phố rà soát kỹ lại, nếu có trường hợp bị bỏ sót dù đủ điều kiện được hưởng thì tổng hợp đề xuất tỉnh xem xét.

Với các ý kiến khác, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu và chỉ đạo địa phương, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Gia Thọ


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây