Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022: Đơn vị huyện Bến Cầu đạt giải Nhất

Thứ tư - 15/06/2022 22:00 132 0
Trong hai ngày 14 và 15/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thi Giảng viên Lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2022.


Quang cảnh hội thi

11 thí sinh là giảng viên chuyên trách, giảng viên kiêm nhiệm tại Ban Tuyên giáo, Trung tâm chính trị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia hội thi. Các thí sinh tham gia thi soạn giáo án, giảng dạy và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo đặt ra để làm rõ thêm một số vấn đề liên quan giáo án và phần thuyết trình. Riêng phần thi giảng, các thí sinh tham gia với hai hình thức trực tuyến và trực tiếp.


Phần dự thi của một thí sinh

Các thí sinh lựa chọn một bài trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị dùng cho cán bộ, đảng viên cơ sở do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành. Trong đó, tập trung vào Chương trình lý luận chính trị dành cho học viên lớp đối tượng kết nạp Đảng; Chương trình học tập lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng cho cấp uỷ viên cơ sở và bí thư chi bộ; Chương trình chuyên đề bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở; Chương trình sơ cấp lý luận chính trị và các chương trình bồi dưỡng chuyên đề chủ nghĩa yêu nước và tư tưởng Hồ Chí Minh.


Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc hội thi

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết điểm mới trong Hội thi là nội dung thi giảng dạy trực tuyến. Việc này đã được duy trì trong hai năm nay, thể hiện sự thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19, vẫn đảm bảo chương trình giảng dạy lý luận chính trị.

Hội thi đã tạo điều kiện để các giảng viên được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng giảng dạy của đội ngũ giảng viên, thúc đẩy phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt"; cũng như phổ biến, nhân rộng phương pháp giảng dạy mới, phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên cơ sở.


Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Xuân Hương trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thúy Tâm


Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thành Công trao giải nhì cho thí sinh Trần Trung Hiếu

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thúy Tâm, đơn vị huyện Bến Cầu; giải nhì cho thí sinh Trần Trung Hiếu, đơn vị thị xã Hòa Thành; trao 2 giải ba, các giải khuyến khích và giải thí sinh có bài giảng tốt nhất, thí sinh trả lời ứng xử thuyết phục nhất, thí sinh có giáo án tốt nhất.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây