Họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ ba - 21/06/2016 11:00 109 0
Chiều 20.6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2016).

Đến dự hội nghị có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái, Trưởng ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh Nguyễn Hữu Ngân; nguyên lãnh đạo Báo Tây Ninh, Đài PTTH Tây Ninh và đại biểu các sở, ngành.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, nhà báo Văn Công Cảnh- Tổng Biên tập Báo Tây Ninh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã điểm qua một năm hoạt động của giới báo chí tỉnh nhà, những thành tích đạt được thể hiện một bước tiến đáng kể trong giai đoạn đất nước đổi mới.  Từ đó đặt ra cho báo giới nhiệm vụ ngày càng nặng nề hơn, vừa phải chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, vừa phải đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân được phát huy. 

Chủ  tịch Hội nhà Báo tỉnh nhấn mạnh, để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, làm tốt chức năng nhiệm vụ chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng, những người làm báo Đảng địa phương phải tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng là “Người thư ký” của thời đại Hồ Chí Minh, thời đại độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, xứng đáng với sự  tin cậy của lãnh đạo và của nhân dân đối với  đội ngũ báo chí tỉnh nhà. 

Nhà báo Văn Công Cảnh- Tổng Biên tập Báo Tây Ninh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trình bày báo cáo  điểm qua một năm hoạt động của giới báo chí tỉnh nhà.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái chúc mừng đội ngũ báo chí tỉnh nhà nhân kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời ông cũng mong muốn báo chí phải có nhiều bài viết sắc bén hơn nữa để phản bác kịp thời những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, tạo lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà ngày càng phải nâng cao chất lượng bài viết, khai thác tốt các vấn đề xã hội quan tâm để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trong và ngoài tỉnh…

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt  Nam" cho các hội viên hiện đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nhân buổi họp mặt, Hội Nhà báo tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt  Nam" cho 7 hội viên hiện đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh, và trao quyết định kết nạp 5 hội viên mới cho những người làm báo trẻ.

Cũng trong buổi họp mặt, Hội Nhà báo tỉnh đã công bố kết quả Giải Báo chí Tây Ninh lần thứ XV năm 2016, trong đó có 7 tác phẩm đạt giải chính thức được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cùng nhiều tác phẩm được Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả đạt giải đặc biệt, nhất và nhì Giải Báo chí Tây Ninh lần thứ XV năm 2016.

Tác phẩm đạt giải đặc biệt năm nay được trao cho tác giả của loạt bài về “Festival bánh tráng phơi sương Trảng Bàng”, với hành trình xuyên suốt của chiếc bánh tráng phơi sương từ bao đời nay, đồng thời, tác phẩm còn đặt ra vấn đề làm sao để duy trì và phát triển làng nghề truyền thống của tỉnh.

Ngoài ra, các tác phẩm đạt giải nhất, nhì, ba của các thể loại báo in, báo hình và báo nói cũng là những tác phẩm đi sâu vào nội dung, chất lượng của quá trình phát triển kinh tế - xã hội, cổ vũ công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân tỉnh nhà.

Theo Báo Tây Ninh Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây