Khánh thành Nhà máy ấp trứng gà công nghệ cao tại Tây Ninh

Thứ bảy - 17/04/2021 14:00 386 0
Nhân chuyến công tác tại Tây Ninh, đồng chí Lê Minh Hoan - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến dự lễ khánh thành Nhà máy ấp trứng gia cầm công nghệ cao BEL gà Tây Ninh tại Khu Công nghiệp Thành Thành Công, thị xã Trảng Bàng vào sáng ngày 17/4. Đây là nhà máy này nằm trong chuỗi liên kết cung ứng sản phẩm nông nghiệp sách, bền vững và hướng tới xuất khẩu của Công ty Bel Gà, Tập Đoàn De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn và các đối tác chiến lược.


Các đồng chí lãnh đạo tham dự buổi lễ

Cùng tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, các lãnh đạo đại sứ quán Vương quốc Hà Lan, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ, Đại sứ quán Indonesia.

Về phía tỉnh Tây Ninh, tham dự có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Ông Kris Van Daele - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bel Gà Việt Nam-Campuchia phát biểu

Ông Kris Van Daele - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bel Gà Việt Nam-Campuchia cho biết, tiếp nối thành công của Nhà máy ấp trứng BEL Gà tại tỉnh Lâm Đồng, Công ty tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy ấp trứng gia cầm công nghệ cao Bel Gà thứ hai tại tỉnh Tây Ninh, nằm trong chuỗi liên kết cung ứng sản phẩm nông nghiệp sách, bền vững và hướng tới xuất khẩu. Việc xây dựng nhà máy tại địa điểm này góp phần nâng cao chất lượng gà giống, giảm các vấn đề stress cho gà con do vận chuyển đường dài. Bởi, khi nhà máy ở Tây Ninh đi vào hoạt động thì thời gian vận chuyển gà giống đến các khu vực ở đồng bằng sông Cửu Long chỉ còn khoảng 4-5 giờ và đến Campuchia chỉ còn trong 1 giờ đồng hồ. khoảng cách từ Tây Ninh đến TP.Hồ Chí Minh cũng rất ngắn nên có thể vận chuyển gà giống bằng đường hàng không nhanh nhất ra miền Bắc đảm bảo cung cấp nguồn gà giống chất lượng tốt cho chuỗi liên kết của các bên tại khu vực miền Bắc. Vào ngày 21/4 tới đây, Công ty sẽ đón lứa trứng nở đầu tiên, chính thức tham gia vào thị trường.

Bel Gà là công ty đến từ Vương quốc Bỉ với hơn 80 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất gà giống chất lượng hàng đầu tại châu Âu. Nhà máy ấp trứng gia cầm công nghệ cao BEL gà Tây Ninh được đặt trong KCN Thành Thành Công (phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng) trên diện tích 15.000m2, có tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng. công suất thiết kế trên 19 triệu gà con mỗi năm vào giai đoạn 1 và sẽ mở rộng công suất lên đến 38,4 triệu gà con mỗi năm vào giai đoạn 2. Sản phẩm chính của nhà máy là gà con giống nuôi thịt một ngày tuổi và gà con giống nuôi đẻ trứng một ngày tuổi, có chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu về con giống gia cầm cho thị trường Việt Nam và Campuchia.

Đây được xem là mô hình nhà máy sản xuất độc đáo với việc áp dụng nhiều tiến bộ trong việc cải tiến kỹ thuật hiện đại trong thiết kế xây dựng, bao gồm các trang thiết bị cho trại nuôi và trại ấp đạt tiêu chuẩn châu Âu, nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia kỹ thuật hàng đầu trên thế giới.

Với việc khánh thành nhà máy, hứa hẹn sẽ trở thành nút thắt chiến lược, đóng góp tích cực cho sự phát triển chuỗi liên kết trong sản xuất, chăn nuôi về con giống chát lượng cao, sản xuất thịt sạch có truy xuất nguồn gốc và đủ tiêu chuẩn xuất khẩ, mang lại lợi ích cho người chăn nuôi và người tiêu dùng.


Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá cao dự án

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, nông nghiệp được tỉnh xác định là một trong bốn đột phá chiến lược của địa phương. Hiện nay, tỉnh cũng đang chú trọng cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao chuỗi giá trị và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao. Để thực hiện nội dung này, tỉnh luôn mời gọi các nhà đầu tư hợp tác vào lĩnh vực nông nghiệp. Dự án Nhà máy ấp trứng gia cầm công nghệ cao BEL gà Tây Ninh là một trong những dự án tiêu biểu, tiên phong cho mục tiêu chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp nói chung, nhất là trong lĩnh vực chăn nuôi của tỉnh. Lãnh đạo tỉnh đánh giá rất cao dự án này.

"Sự kiện hôm nay là bước khởi đầu trong hợp tác đầu tư của Công ty Belga, Tập Đoàn De Heus và các đối tác vào Tây Ninh, là dự án hiệu ứng, lan tỏa, hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều dự án công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp đến Tây Ninh trong thời gian tới" - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chia sẻ. Lãnh đạo tỉnh tin tưởng và cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp trong và ngoài nước yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh tại Tây Ninh.   

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đánh giá cao chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Tây Ninh

Phát biểu chúc mừng tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đánh giá cao việc đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi của Công ty Bel gà cùng với Tập đoàn De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn và việc mở cửa thu hút đầu tư của tỉnh Tây Ninh để có một hướng đi mới cho tỉnh và cho khu vực, rất mong Dự án khi vào hoạt động đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và xã hội.

"Dự án đưa công nghệ cao, máy móc, thiết bị, kỹ thuật hiện đại vào quá trình chăn nuôi gia cầm và vận hành trang trại, tài nguyên thiên nhiên cũng như các lợi thế của vùng đất Tây Ninh sẽ được sử dụng một cách có hiệu quả, từ đó sản xuất ra nhiều sản phẩm có năng suất, chất lượng cao, giá trị gia tăng lớn, thân thiện với môi trường; tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động, sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên đất đai, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân và ổn định an ninh chính trị xã hội của tỉnh" - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng cho rằng, Dự án hoàn toàn phù hợp với Chiến lược phát triển chăn nuôi tạo sản phẩm thịt và trứng có giá trị. Việc áp dụng công nghệ cao, hiện đại, đồng bộ và khép kín nhằm nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm, phát huy tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Dự án góp phần quan trọng vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, phát triển kinh tế đi đôi với phát triển hệ thống dịch vụ, hậu cần cho Dự án, từng bước tạo cơ sở phát triển công nghiệp hóa và đô thị hóa cho tỉnh nhà. Dự án hoạt động, kéo theo những phản ứng dây chuyền đặc biệt là chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Tây Ninh đối với các dự án đầu tư và các dịch vụ góp phần phát triển kinh tế toàn vùng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành nhà máy


Các đại biểu tham quan nhà máy


Các đại biểu trồng cây lưu niệm

Được biết, Công ty cổ phần Bel Gà, Tập Đoàn De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn và các đối tác chiến lược sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng tổ hợp khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Tân Hội, huyện Tân Châu và xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng với dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 141,5 triệu USD (tương đương 3.325 tỷ đồng).

Đại diện Tập Đoàn De Heus trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí cho Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Tây Ninh

Tại buổi lễ, Công ty cổ phần Bel Gà, Tập Đoàn De Heus, Tập đoàn Hùng Nhơn đã đóng góp 500 triệu đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Tây Ninh; trao tặng 1 xe cứu thương trị giá 1 tỷ đồng cho Hội doanh nghiệp trẻ Tây Ninh và tặng 300 triệu đồng cho quỹ Vì Người nghèo thị xã Trảng Bàng. Tổng giá trị tài trợ là 1,8 tỷ đồng.

Chính Thuần


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây