Sơ kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015

Thứ tư - 22/07/2015 10:00 93 0
Ngày 20/7/2015, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Minh Tân - Ủy viên Thường vụ trực Tỉnh ủy; Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lưu Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Bênh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

NMTan_BT.jpg

Đồng chí Nguyễn Minh Tân phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời; lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện tốt công tác sẵn sàng chiến đấu; nắm chắc diễn biến tình hình, chủ động đối phó và xử lý kịp thời mọi tình huống; tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân tiếp tục củng cố, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định.

Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, hoạt động tư pháp và thực hiện cải cách tư pháp luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đạt được những kết quả khá tích cực.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại nhất định. Hoạt động của tội phạm còn nhiều yếu tố phức tạp. Hoạt động tư pháp và cải cách tư pháp tuy đã được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhưng vẫn còn một số tồn tại, hạn chế chậm được khắc phục; vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng trong các cơ quan tư pháp và cấp ủy địa phương có nơi chưa được quan tâm đúng mức, thiếu sâu sát; hoạt động của các cơ quan tư pháp còn một số vụ án xử lý chưa được sự đồng thuận của dư luận xã hội; một số vụ án, vụ việc nghiêm trọng còn để kéo dài trong nhiều năm, chậm được xử lý.

 Việc triển khai thực hiện một số giải pháp phòng ngừa tham nhũng có lúc, có nơi chưa phát huy hiệu quả, trong đó có hoạt động kiểm tra, phát hiện tham nhũng trong cơ quan, đơn vị còn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tân - Ủy viên Thường vụ trực Tỉnh ủy yêu cầu tích cực phối hợp với các cơ quan các địa phương, phía bạn của Campuchia để nắm chắc tình hình biên giới; vấn đề tuyên truyền phổ biến pháp luật, phòng ngừa tội phạm cần được quan tâm đặc biệt; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Hoạt động tố tụng phải đảm bảo đúng người, đúng tội không để oan sai. Thực hiện tốt quy chế phối hợp đã ký kết…

Tố Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây