Tây Ninh có bốn tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ khen trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, giai đoạn 2016-2020

Thứ bảy - 12/06/2021 21:00 166 0
Sáng ngày 12/6, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung ương

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trì tại điểm cầu Trung ương. Cùng tham dự, có các đồng chí ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, ủy viên Trung ương Đảng, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và 323 tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các ngành, địa phương trên toàn quốc, giai đoạn 2016-2020.


Các đồng chí lãnh đạo tham dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội cấp tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh và các tập thể, cá nhân điển hình được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng. Tây Ninh còn kết nối đến điểm cầu các huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ, Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Đảng uỷ Công an tỉnh và một số điểm cầu cấp xã.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc và đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII).

Theo đó, trong 5 năm qua, các cấp ủy đảng đã chú trọng việc đưa Chỉ thị số 05-CT/TW vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Đặc biệt là đã gắn kết chặt chẽ việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII), xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy, trước hết là người đứng đầu trong tổ chức thực hiện và triển khai thực hiện trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của mỗi cán bộ, đảng viên ngày càng tự giác, đi vào nề nếp, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng, về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Trong quá trình thực hiện, các ban, bộ, ngành và địa phương đã tìm ra và xác định được các khâu đột phá, giải quyết những vấn đề bức xúc, tồn đọng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn 2016-2020. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu. Trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu được thực hiện theo phương châm "Trên trước, dưới sau, trong trước, ngoài sau", chức vụ càng cao càng phải gương mẫu, học tập đi đôi với làm theo trên tất cả các phương diện, tạo dấu ấn rõ nét về xây dựng đảng.

"Quá trình học tập và làm theo Bác đã góp phần xây dựng và rèn luyện đội ngũ cán bộ, lãnh đạo các cấp nhất là cán bộ cấp chiến lược đủ đức, đủ tài ngang tầm nhiệm vụ cống hiến phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng cho biết, qua điều tra dư luận xã hội cho thấy, trên 70% người được hỏi cho rằng, việc thực hiện Chỉ thị số 05 đã góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; đã ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện của tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; 67% người được hỏi cho rằng việc thực hiện Chỉ thị số 05 góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch và cơ hội chính trị.

Công tác tuyên truyền với nhiều nội dung mới, hình thức phong phú, sáng tạo đã tạo đươc sự lan tỏa mạnh mẽ về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhiệm kỳ qua, có hàng chục tập thể, hàng trăm cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Số lượng các điển hình tiên tiến được tôn vinh ở các cấp được tăng dần hàng năm, có tác dụng lan tỏa sâu rộng, cổ vũ mạnh mẽ, khích lệ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực học tập và làm theo Bác.

Hội nghị công bố quyết định tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 136 tập thể, 187 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020, trong đó, Tây Ninh có 1 tập thể và 3 cá nhân được khen trong đợt này.


Đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng các tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen

Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, Thường trực Tỉnh uỷ đã trao hoa chúc mừng 1 tập thể và 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2020. Đó là Chi bộ Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Tây Ninh thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; ông Nguyễn Minh Tâm - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Châu Thành; bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao- Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam thuộc Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh Tây Ninh và bà Lâm Thị Có - nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu.


Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (ảnh dangcongsan.vn)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh, những kết quả tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần đẩy mạnh cuộc đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, người quản lý, người đứng đầu các tổ chức cơ quan đơn vị; xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, có trách nhiệm và động cơ đúng đắn, tiên phong và gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh các tập thể, cá nhân tiên tiến, điển hình trong học tập và làm theo Bác, những bông hoa đẹp đang từng ngày vun đắp, tạo ra rừng hoa đẹp cho đất nước. Tổng Bí thư mong rằng, các cấp ủy tiếp tục phát huy tốt hơn nữa những thành tựu đã đạt được, dẫn dắt, nhân rộng, để mọi người noi theo và cùng tiến bộ.

Tổng Bí thư đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, đáp ứng nhu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới.

Thực hiện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ để ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa từ trong nội bộ.

"Các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị cần phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nghiêm túc, tự giác thực hiện một cách có hiệu quả những yêu cầu nhiệm vụ đã được chỉ ra và Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, trong đó chú trọng tập trung làm tốt 3 vấn đề, học tập, làm theo, nêu gương của cán bộ, đảng viên" - Tổng Bí thư yêu cầu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị thúc đẩy việc học tập Bác trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của từng cán bộ, đảng viên và người dân; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh thật sự thấm sâu vào đời sống xã hội, thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc, cội nguồn vững mạnh to lớn để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát triển nội lực, vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành mọi nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

Thanh Hoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây