Tây Ninh tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Thứ tư - 24/08/2016 17:00 129 0
Ngày 24/8/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh đã long trọng tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “”

Trong 19 mẹ được trao tặng, truy tặng Danh hiệu "" đợt này, chỉ có 1 mẹ còn sống là mẹ Nguyễn Thị Chảy, hiện ngụ xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

bithu_mvnah.jpg

Ông Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh trao tặng Danh hiệu "" cho mẹ Nguyễn Thị Chảy. .

Đến dự lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "" có ông Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Bà Đặng Minh Lũy, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Tây Ninh.

PCTNTN.jpg

Ông Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao tặng Danh hiệu "" cho đại diện gia đình các mẹ.

Với truyền thống  đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn trái nhớ người trồng cây" bằng lương tâm tình thương và trách nhiệm trong những năm qua Đảng bộ chính quyền và nhân dân Tây Ninh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", chăm lo cho các đối tượng chính sách, nhất là cùng với cộng đồng, xã hội quan tâm chăm lo phụng dưỡng chu đáo các mẹ Việt Nam anh hùng. Điều đáng trân trọng là không chỉ hệ thống chính trị quan tâm mà nhiều tổ chức, cá nhân doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đồng hành, chung tay góp sức chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng và xem đây là trách nhiệm, là hành động việc làm thiết thực thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc  đối với sự hi sinh, mất mát to lớn của các . Đến nay, 100% còn sống đều có các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời.

Với nghĩa cữ cao đẹp và sự chung tay góp sức của xã hội đã góp phần động viên tinh thần vật chất giúp các mẹ sống vui, sống khỏe, sống thọ để thấy sự đổi mới đi lên từng ngày của quê hương đất nước.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh mãi mãi tự hào, trân trọng, luôn khắc cốt, ghi tâm và tri ân tấm gương, sự hi sinh cao quý của các anh hùng liệt sĩ, những cống hiến mất mát của các cho sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây và trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hôm nay. Tiếp tục quan tâm chăm lo phụng dưỡng chu đáo các mẹ Việt Nam các gia đình có công với nước, nguyện noi gương, đoàn kết phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh xứng đáng với truyền thống quê hương Tây Ninh trung dũng, kiên cường, xứng đáng với sự hy sinh cao quý của các anh hùng liệt sĩ, của các .

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh đã gửi lời tri ân sâu sắc đến 19 mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có người thân đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                                                                 KGVX

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây