Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị là việc làm tự giác, thường xuyên, gắn với nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua yêu nước của địa phương, cơ quan, đơn vị

Chủ nhật - 19/05/2019 17:00 91 0
Sáng ngày 17/5, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018 và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

thuchienCT05.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, lực lượng đoàn viên thanh niên và những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn.

Trong thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến. Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác triển khai, tuyên truyền, thực hiện tốt việc đăng ký, cam kết, phấn đấu tư dưỡng, rèn luyện của đảng viên, việc thực hiện Chỉ thị 05 đã thật sự trở thành việc làm thường xuyên, tự giác, nêu gương gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua yêu nước của địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong đó, vai trò nêu gương trước nhân dân của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, của cán bộ, đảng viên được nhận xét là có chuyển biến tích cực. Cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp tăng cường thường xuyên đi cơ sở nắm tình hình từ đó kịp thời giải quyết những bức xúc của người dân.

Các cấp ủy, địa phương, tổ chức xây dựng các mô hình mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng học tập và làm theo Bác, điển hình như mô hình “Nét đẹp thường ngày làm theo gương Bác” ở huyện Bến Cầu, mô hình “Gia đình tôi học tập và làm theo gương Bác” ở huyện Tân Châu, mô hình “Phường, xã vì dân” của thành phố Tây Ninh,… Qua việc thực hiện các phong trào, mô hình, giải pháp mới đã tạo chuyển biến nhất định trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Tại hội nghị tổng kết cấp huyện, có 214 tập thể, 362 cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

thuchienCT05-1.jpg

Đồng chí Trần Thị Thu Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Dương Minh Châu phát biểu tham luận

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe những chia sẻ, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 05 của Ban Thường vụ Huyện ủy Dương Minh Châu về kinh nghiệm và những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị và cách làm mang lại hiệu quả ở địa phương, cơ sở, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Tây Ninh về vai trò nêu gương và việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 trong nhà trường để trở thành nhiệm vụ trọng tâm gắn với các phong trào thi đua và nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường. Qua đó tạo được những chuyển biến tích cực trong ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

thuchienCT05-2.jpg

Đại úy Nguyễn Đoàn Dũng - Trưởng Công an thị trấn Gò Dầu

Qua phát biểu của đại úy Nguyễn Đoàn Dũng - Trưởng Công an thị trấn Gò Dầu cho thấy đây là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ học tập, noi theo. Bởi đại úy đã lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiều việc làm cụ thể, thiết thực góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, xây dựng hình ảnh người “công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với công tác giữ gìn an ninh, trật tự ở địa phương.

thuchienCT05-3.jpg

Bà Keo Ônl - Tổ trưởng tổ tự quản, già làng ấp Bố Lớn, xã Hòa Hội, huyện Châu Thành

Hội nghị còn được nghe phát biểu của bà Keo Ônl - Tổ trưởng tổ tự quản, già làng ấp Bố Lớn, xã Hòa Hội, huyện Châu Thành, người có nhiều đóng góp trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc tích cực thực hiện tốt Chỉ thị 05 gắn với thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở cơ sở, chia sẻ kinh nghiệm về vai trò của già làng và kết quả nổi bật trong tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer học tập và làm theo Bác Hồ.

thuchienCT05-4.jpg

Các tập thể được biểu dương, khen thưởng

Dịp này, 16 tập thể, 46 cá nhân là những điển hình tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định qua thực hiện Chỉ thị số 05-C/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhận thức của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên đã được nâng lên.

thuchienCT05-5.jpg

Đồng chí Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Việc học tập và làm theo Bác từng bước đi vào nền nếp, trở thành việc làm thường xuyên của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động đã tạo ra sự lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt các chuyên đề qua từng năm gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước của từng ngành, từng địa phương, đơn vị, đoàn thể. Kết quả thể hiện trên các lĩnh vực của đời sống chính trị, xã hội, với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả cao trong việc tổ chức thực hiện Chỉ thị, nhiểu tập thể, cá nhân có việc làm hết sức cụ thể, thiết thực được nhân dân, cộng đồng đánh giá cao.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy thẳng thắn chỉ ra hạn chế trong việc thực hiện Chỉ thị 05 là việc thực hiện có nơi chưa gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, cơ quan; một số cấp ủy chưa chủ động, kịp thời, phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng các gương điển hình; có nơi còn lúng túng trong thực hiện; nội dung tuyên truyền chưa phong phú. Từ những thực tế đó, chúng ta chưa thể hài lòng với những kết quả đạt được và vẫn còn nhiều việc mà các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể phải tập trung lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện về việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các chuyên đề hàng năm gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về việc sắp xếp lại bộ máy hệ thống chính trị, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XII) về việc tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chiến lược đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm nhiệm vụ, và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên. Xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện thường xuyên, liên tục để xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh.

Đồng chí đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt đăng ký, cam kết, phấn đấu tu dưỡng rèn luyện cán bộ, đảng viên, nhất là đề cao, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong việc thực hiện; tiếp tục rà soát, điều chỉnh chuẩn mực đạo đức cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quy định của ngành trong thời kỳ mới; Thực hiện nghiêm quy định của Bộ Chính trị (khóa XII) về trách nhiệm của người đứng đầu trong cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân; Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; Lấy kết quả thực hiện Chỉ thị 05 làm tiêu chí để đánh giá, phân loại tập thể, cá nhân hàng năm đồng thời là căn cứ để thực hiện quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ. 

XV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây