Trao giải Cuộc thi ảnh báo chí - Báo Tây Ninh lần thứ 2 năm 2022

Thứ sáu - 06/05/2022 11:00 157 0
Chiều ngày 05/5, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ trao giải Cuộc thi ảnh báo chí - Báo Tây Ninh lần thứ 2 năm 2022. Đây là cuộc thi được tổ chức nhằm kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2022).

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Quang Thắng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thế Lực - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà Báo tỉnh; đồng chí Trần Văn Dững - Phó Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh.


Đồng chí Trần Thị Mỹ Linh - Tổng Biên tập Báo Tây Ninh phát biểu khai mạc buổi lễ

Cuộc thi có chủ đề "Tin ở ngày mai", diễn ra trong khoảng 2 tháng (từ ngày 25/2 đến ngày 15/4/2022). Ban tổ chức đã nhận được 56 tác phẩm với 239 ảnh trong đó có 27 ảnh đơn và 29 bộ ảnh của các phóng viên, cộng tác viên. Hầu hết các tác phẩm đều đáp ứng chủ đề và nội dung của cuộc thi, phản ánh mọi mặt đời sống lao động sản xuất của nhân dân Tây Ninh trên các lĩnh vực, đặc biệt là nỗ lực phục hồi kinh tế - xã hội, du lịch, nông nghiệp, giáo dục, phản ánh nét đẹp cuộc sống của con người Tây Ninh, những khoảng khắc đẹp của cuộc sống thường ngày; nét văn hóa truyền thống và hiện đại.

Cuộc thi đã tạo điều kiện cho phóng viên, cộng tác viên báo Tây Ninh sáng tạo những tác phẩm có chất lượng tốt, phục vụ tốt hơn nhu cầu của độc giả cũng như học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng ảnh báo chí.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao giải và chúc mừng tác giả đạt giải cao nhất của cuộc thi


Đồng chí Nguyễn Quang Thắng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải và chúc mừng hai tác giả có tác phẩm đạt giải B

Qua đó, Ban tổ chức đã chọn ra 16 tác phẩm có chất lượng cao để trao các giải thưởng. Trong đó, tác phẩm Lá chắn thép trên tuyến đầu biên giới của tác giả Ngô Thị Thúy, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đạt giải A. Ban tổ chức còn trao 2 giải B, 3 giải C và 10 giải khuyến khích cho các tác giả.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chúc mừng các tác giả có tác phẩm được chọn trao giải cao của Cuộc thi và cho rằng, các tác phẩm được trao giải hay chưa được trao giải đều có giá trị về tính sống động, chân thực về cuộc sống góp phần tạo thêm niềm tin ở cuộc sống tươi đẹp hơn.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, qua cuộc thi cho thấy, niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật luôn luôn chảy trong mỗi người, nhất là trong đội ngũ phóng viên báo chí, không có giới hạn và sẽ tiếp tục sáng tạo những tác phẩm đẹp, những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống để mọi người cùng thưởng thức, nâng niu. Cuộc thi rất thành công, tất cả các tác phẩm đều có giá trị, đáng được trân trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh còn gửi gắm, đội ngũ người làm báo tỉnh nhà hãy thể hiện hết nhiệt huyết, trách nhiệm của mình vì sự phát triển của đất nước, của tỉnh nhà, tiếp tục tạo nên những tác phẩm đặc sắc, tiếp tục là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa, "tâm sáng bút sắc" góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Thanh Hoa


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây