UBND tỉnh Tây Ninh công nhận nghề truyền thống tráng bánh tráng thủ công tại huyện Gò Dầu

Thứ ba - 22/02/2022 23:00 185 0
Sáng ngày 22.02, UBND xã Phước Đông, huyện Gò Dầu tổ chức lễ công nhận nghề truyền thống tráng bánh tráng thủ công tại ấp Cây Trắc, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu. Đến dự có ông Trần Văn Chiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Gò Dầu.


Ông Trần Văn Chiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh (phải) bảng công nhận nghề truyền thống tráng bánh tráng thủ công cho lãnh đạo xã Phước Đông.

Nghề tráng bánh tráng thủ công ở ấp Cây Trắc xã Phước Đông được hình thành từ những năm 1954 cho đến nay, gắn với nhiều thế hệ người dân nơi đây theo kiểu cha truyền con nối.

Hiện nay, trên địa bàn xã Phước Đông có 26 hộ, với 52 lao động tham gia làm nghề bánh tráng thủ công. Mỗi hộ gia đình có thể sản xuất khoản 20 ràng bánh tráng mỗi ngày. Thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ yếu là trong nước, thu nhập bình quân mỗi tháng của một lao động là 4.000.000 đồng.

Ông Trần Văn Chiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định và bảng công nhận nghề truyền thống tráng bánh tráng thủ công cho địa phương.

Ông Trần Văn Chiến đã biểu dương những hộ làm nghề truyền thống tráng bánh tráng trên địa bàn xã. Đồng thời, yêu cầu địa phương phải tăng cường tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân để giữ gìn và phát triển làng nghề hơn nữa; các cấp chính quyền xem xét hỗ trợ kịp thời những dự án nông nghiệp của người dân, nhất là các nghề truyền thống; phát triển tốt chương trình quốc gia "mỗi xã một sản phẩm" (gọi tắt là chương trình OCOP).

Trọng Cầu


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây