Đề nghị ngành chức năng có những giải pháp cụ thể, thiết thực để hỗ trợ các hộ gia đình neo đơn, người già, tàn tật trong việc đóng tiền điện hàng tháng qua Ngân hàng

Thứ năm - 20/05/2021 22:00 80 0
Hiện nay, việc thu tiền điện thông qua Ngân hàng hoặc qua các tổ chức trung gian (Bưu điện,…) được người dân rất đồng tình, ủng hộ. Tuy nhiên, có nhiều hộ gia đình neo đơn, người già, tàn tật gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi đóng tiền điện hàng tháng, đề nghị ngành chức năng có những giải pháp cụ thể, thiết thực để hỗ trợ các hộ gia đình trên được thuận lợi trong việc đóng tiền điện hàng tháng (Cử tri các xã: Tân Thành, Tân Đông và Suối Ngô, huyện Tân Châu)

Trả lời:

Công ty Điện lực Tây Ninh đã triển khai ngừng thu tiền điện tại nhà khách hàng từ tháng 6/2020 và hoàn tất vào tháng 12/2020.

Trong quá trình triển khai ngừng thu tiền điện tại nhà, song song với việc khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử,… Công ty Điện lực Tây Ninh đã phối hợp với các Tổ chức thanh toán trung gian (Viettel, ECPay, Bưu điện) mở thêm điểm thu tại địa phương (tại các ấp, khu phố) để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, đồng thời vẫn duy trì đến nhà thu đối với khách hàng thuộc hộ gia đình neo đơn, người cao tuổi, người khuyết tật,…cho đến khi tất cả khách hàng có thể thanh toán tiền điện bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt hoặc các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt hoặc các hình thức thanh toán phù hợp khác.

Tính đến tháng 4/2021, theo thống kê của Điện lực, vẫn còn 242 hộ gia đình neo đơn, người cao tuổi, người khuyết tật chưa tự đi thanh toán tiền điện, các Điện lực vẫn hỗ trợ thu tiền điện tại nhà đối với các hộ này. Trong thời gian tới, các Điện lực sẽ tiếp tục hỗ trợ, tư vấn để các hộ này lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp nhất hoặc tiếp tục thu tiền điện tại nhà nếu các hộ này có yêu cầu. Trường hợp gặp khó khăn trong việc thanh toán tiền điện, người dân có thể gọi điện thoại đến Trung tâm CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Nam theo số 19001006-19009000 để được hỗ trợ.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây