Đề nghị ngành chức năng quy định ngày cụ thể chi trả tiền cho từng đối tượng chính sách và các đối tượng khác trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 19/01/2022 11:00 25 0
Trả lời: - Đối với chi trả cho đối tượng bảo trợ xã hội: Nhằm nâng cao hiệu quả của công tác chi trả, đảm bảo tính chuyên nghiệp, kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo quyền lợi của đối tượng, nâng cao chất lượng dịch vụ công, thực hiện cải cách hành chính công trên địa bàn tỉnh. Ngày 21/10/2016, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2706/QĐ-UBND về phê duyệt Đề án chi trả trợ giúp xã hội qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, theo đó:

+ Địa điểm chi trả: Tại các điểm bưu cục hoặc điểm bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn hoặc chi trả tại nơi cư trú của đối tượng.

+ Thời gian chi trả: Từ ngày 05 đến ngày 15 hàng tháng.

- Đối với chi trả cho đối tượng người có công:

+ Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ, chi trả chế độ trợ cấp "Đúng kỳ - đủ số tiền – đến tận tay đối tượng hưởng chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng" trước ngày 5 hàng tháng.

+ Riêng tháng 1 và tháng 12 thời gian chi trả không đúng với quy định là trước ngày 5 hàng tháng, do đầu tháng 1 chưa kịp giao dự toán đầu năm và tháng 12 chờ bổ sung kinh phí mới đảm bảo kinh phí chi trả.

- Trong năm 2021 để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh cho chủ trương chi trả 02 tháng (tháng 8 và tháng 9) cùng 01 kỳ chi trả tháng 8/2021 và chi trả 02 tháng (tháng 10 và tháng 11) cùng 1 kỳ chi trả của tháng 10/2021 đối với chi trả trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng người có công. Vì vậy, thời gian chi trả có một số địa phương không đúng với quy định là từ ngày 5 đến ngày 15 hàng tháng. Ngành lao động, Thương binh và Xã hội tiếp thu góp ý của người dân và sẽ có phương án thực hiện đồng bộ trong thời gian tới.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây