Đề nghị ngành chức năng rà soát diện tích đất lúa đúng thực tế để điều chỉnh quy hoạch, tạo điều kiện cho người dân chuyển mục đích sử dụng và quản lý tốt về đất đai.

Thứ sáu - 23/04/2021 17:00 54 0
Phản ánh tình trạng một số khu vực giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thể hiện là đất lúa nhưng thực tế không trồng lúa, người dân tự ý đổ đất, san lấp gây ảnh hưởng tới công tác quản lý đất đai, đề nghị rà soát diện tích đất lúa đúng thực tế để điều chỉnh quy hoạch, tạo điều kiện cho người dân chuyển mục đích sử dụng và quản lý tốt về đất đai.

Trả lời: Theo quy định của pháp luật, trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thể hiện là đất lúa vẫn được phép canh tác các loại cây trồng khác, nhưng có thể chuyển về đất trồng lúa khi cần thiết. Việc tự ý đổ đất, san lấp làm thay đổi mục đích sử dụng đất là hành vi vi phạm pháp luật đất đai, sẽ bị xử phạt theo quy định. Hiện tại, UBND tỉnh Tây Ninh đang thực hiện quy hoạch giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030 cấp tỉnh, sau đó sẽ thực hiện quy hoạch cấp huyện. Chính quyền các cấp sẽ xem xét quy hoạch các khu đất phù hợp để phát triển kinh tế, xã hội.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây