Đề nghị ngành chức năng tiến hành khảo sát nhu cầu để xây dựng thêm Trạm cấp nước sạch phục vụ cho sinh hoạt của người dân tại khu vực xã Trà Vong, huyện Tân Biên

Thứ sáu - 10/07/2020 11:00 61 0
Cử tri phản ánh, khu vực ấp Suối Ông Đình (xã Trà Vong, huyện Tân Biên), nước bị nhiễm phèn, không thể sử dụng để sinh hoạt, năm 2005, Nhà nước đầu tư xây dựng 01 Trạm cấp nước sạch với công suất 100m3/ngày phục vụ cho 200 hộ dân. Tuy nhiên, hiện nay số hộ và số dân tại khu vực này đã tăng lên rất nhiều, công suất thiết kế ban đầu không đáp ứng yêu cầu sử dụng nước sạch của người dân. Đề nghị ngành chức năng tiến hành khảo sát nhu cầu để xây dựng thêm Trạm cấp nước sạch phục vụ cho sinh hoạt của người dân tại khu vực này (cử tri xã Trà Vong, huyện Tân Biên).

Trả lời:

Hiện nay, trên địa bàn xã Trà Vong có 02 công trình cấp nước tập trung (ấp 4 và ấp Suối Ông Đình) có tổng công suất thiết kế: 250m3/ngày.đêm, cấp nước cho 700 hộ dân sử dụng; hoạt động với công suất: 290m3/ngày.đêm cấp nước cho 633 hộ dân sử dụng. Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp nước sạch cho các hộ dân, Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn bổ sung các hạng mục: giếng khoan 15m3/h, đường ống PVC D90mm dài 400m để kết nối mạng lưới của công trình cấp nước tập trung: ấp 4 và ấp Suối Ông Đình. Hiện nay, đảm bảo cung cấp nước sạch cho các hộ dân.

Mặt khác, về định hướng lâu dài để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân xã Trà Vong, UBND tỉnh đã đề xuất Dự án "Nước sạch và Vệ sinh nông thôn giai đoạn 2021 – 2025, vốn vay ngân hành thế giới (WB)" và trình Bộ Nông nghiệp và PTNT tại Tờ trình số 361/TTr-UBND ngày 26/02/2020 với mục tiêu cung cấp nước sạch cho khoảng 13.500 hộ dân thuộc xã: Mỏ Công, Trà Vong, Tân Phong, Tân Bình, Tân Lập và Thạnh Tây. Hiện dự án này đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính tổng hợp, xem xét và báo cáo Thủ tướng Chỉnh phủ phê duyệt.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây