Đề nghị ngành chức năng tiến hành kiểm tra và có giải pháp di dời bãi xe Container Vicomex trên đường Q.lộ 22

Thứ bảy - 23/07/2022 13:00 157 0

Về việc di dời bãi xe Container Vicomex trên Quốc lộ 22 (thuộc địa bàn xã An Tịnh, Trảng Bàng). Theo cam kết của Công ty CP - TM – DV giao nhận vận tải và bảo trì công nghiệp Vicomex (bãi xe Container Vicomex) thì từ tháng 6/2021 và đến tháng 10/2021 sẽ tiến hành di dời bãi đỗ xe về vị trí mới tại Khu phố Phước Hậu, Phường Gia Bình, Thị xã Trảng Bàng).

Tuy nhiên, theo báo cáo của Công ty thì trong năm 2020 và năm 2021, do bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 nên hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn, việc đầu tư mặt bằng bãi đỗ xe mới cần thêm thời gian để thực hiện trình tự thủ tục về chuyển mục đích sử dụng đất, san lắp và xây dựng mặt bằng. Do vậy, Công ty xin gia hạn thời gian di dời thêm  06-08 tháng.

Ngày 26/10/2021, Sở GTVT đã chủ trì cuộc họp cùng với UBND Thị xã Trảng Bàng, các Sở, Ngành có liên quan và đại diện Công ty CP - TM – DV giao nhận vận tải và bảo trì công nghiệp Vicomex. Qua trình bày những khó khăn hiện nay của Công ty, cuộc họp thống nhất ý kiến như sau:

- Thống nhất gia hạn thời gian di dời bãi đỗ xe đến 30/6/2022.

- Đề nghị Công ty có kế hoạch, tiến độ đầu tư, thời gian di dời cụ thể, đồng thời liên hệ với phòng Tài nguyên môi trường Thị xã Trảng Bàng để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục liên quan về đất đai để tiến hành đầu tư di dời bãi đỗ xe.

- Trong thời gian chưa di dời bãi đỗ xe, đề nghị Công ty tiếp tục duy trì thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế những nội dung kiến nghị của cử tri liên quan đến bãi xe Vicomex như đã cam kết với Sở GTVT.

Ngày 18/4/2022, Sở GTVT Tây Ninh nhận được Văn bản báo cáo của Công ty CP - TM – DV giao nhận vận tải và bảo trì công nghiệp Vicomex. Theo đó, hiện nay Công ty đã mua đất và đã tiến hành san lắp mặt bằng, đang xây dựng cơ sở hạ tầng để chuẩn bị di dời Bãi xe với diện tích 15.062,7m2 tại địa chỉ Khu phố lộc Trát, Phường Gia Lộc Thị xã Trảng Bàng. 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây