Đề nghị các ngành chức năng của tỉnh, xem xét việc chứng nhận hiến máu nhân đạo cấp cho người dân

Thứ năm - 17/08/2023 22:51 83 0

Trả lời: 
- Thai phụ Phạm Thị Hiền, sinh năm 1994, địa chỉ ấp Đông Tiến, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh vào viện ngày 23/4/2023 với chẩn đoán: Nhau bong non, được chỉ định mỗ lấy thai cấp cứu và người nhà được nhân viên khoa sản tư vấn là phải cam kết trước khi phẫu thuật; cam kết truyền máu cho thai phụ và được người nhà ký đồng ý. Sau 05 ngày điều trị sản phụ được xuất viện ngày 28/4/2023 mẹ khỏe, con khỏe.
- Theo quy định, người hiến máu được nhận số lượng máu mình hiến khi cần. Thực tế, trên Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo cấp cho người hiến máu cũng đã ghi rõ: thẻ có giá trị để được truyền máu miễn phí bằng số lượng máu đã hiến, khi bản thân người hiến máu có nhu cầu sử dụng máu tại tất cả các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc. 
- Cử tri phản ánh bệnh viện không miễn phí truyền máu cho bà Hiền khi bà có tham gia hiến máu nhân đạo. Khi sự việc xảy ra bệnh viện có mời thân nhân của bà đến trao đổi trực tiếp và thống nhất như sau: BHYT chi trả 80%, phần còn lại 20% bệnh viện chi trả.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây