Đề nghị ngành chức năng về định mức hiến máu và chỉ tiêu hiến máu

Thứ tư - 16/08/2023 22:50 224 0

Trả lời: 
Nội dung cử tri không đồng tình của đơn vị tiếp nhận máu (Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy). Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy chỉ tiếp nhận máu theo số lượng của đơn vị đăng ký, không tiếp nhận thêm ngoài số lượng đã đăng ký.
Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, vận động, tiếp nhận hiến máu tỉnh Tây Ninh phối hợp với Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy khá tốt. Theo đó, mỗi lần tiếp nhận thống nhất số lượng hiến máu được giao động -20% hoặc +20% túi máu. Tuy nhiên, ngày 17/02/2023, Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy có Văn bản số 382/BVCR-TTTM về việc điều chỉnh thỏa thuận số lượng máu tiếp nhận, chỉ nhận đúng số lượng đã đăng ký, không tiếp nhận nhiều hơn số lượng đã đăng ký trước đó.
Ngày 01/4/2023, tại Hội nghị tổng kết công tác tiếp nhận máu khu vực Đông Nam bộ năm 2022, hầu hết các tỉnh do Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy tiếp nhận không đồng tình với chủ trương trên, đề nghị nên đem theo túi máu dự trữ là 20% như trước đây nhưng đến nay Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy vẫn chưa tiến hành. Do vậy, nhiều cơ sở tiếp nhận máu, rất nhiều người đi hiến máu không được tiếp nhận, gây bức xúc và bất bình rất nhiều người.
Ngày 07/7/2023, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ mở hội nghị sơ kết công tác Hội và hoạt động Chữ thập đỏ của Cụm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh sẽ kiến nghị với Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy có giải pháp tiếp nhận cho hết số lượng người đến tham gia hiến máu.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây