Kiến nghị ngành chức năng xem xét lắp đặt Camera trước tất cả các điểm trường trên địa bàn tỉnh để giám sát

Thứ hai - 31/07/2023 11:14 220 0
Hiện nay tình hình an ninh trật tự trước các điểm trường rất phức tạp (các đối tượng xấu lừa gạt, dụ dỗ học sinh sử dụng chất cấm, chất kích thích; sử dụng thức ăn không đảm bảo chất lượng gây ngộ độc thực phẩm,…), kiến nghị ngành chức năng xem xét lắp đặt Camera trước tất cả các điểm trường trên địa bàn tỉnh để giám sát

Trả lời: 
Với vai trò, chức năng là quản lý giáo dục trên địa bàn tỉnh, ngoài các vấn đề về chuyên môn giảng dạy và giáo dục toàn diện cho các em học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo luôn quan tâm chỉ đạo cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt về đảm bảo an ninh, an toàn trường học; phòng chống ngộ độc thực phẩm; phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường; hướng dẫn về thực hiện an toàn giao thông cho các em học sinh và giữ gìn an ninh trật tự khu vực trường học, đặc biệt khu vực trước cổng trường tại thời điểm chuẩn bị vào lớp và ra về của học sinh. 

Thực hiện nhiệm vụ trên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục quan tâm thực hiện thường xuyên, đặc biệt vào thời điểm đầu mỗi năm học, các kì nghỉ lễ, các kì thi, kiểm tra nhằm tạo nên một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh cho học sinh ( ).

Trong thời gian tới, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với chính quyền, công an, đoàn thể tại địa phương kiểm soát an toàn giao thông, giữ gìn an ninh, trật tự trước cổng trường học, kiên quyết không để tình trạng buôn bán hàng rong trước cổng trường. 

Hiện tại đã có một số cơ sở giáo dục có điều kiện thuận lợi về kinh phí đã lắp đạt camera giám sát trước cổng trường và phối hợp tốt với địa phương giải quyết tốt vấn đề về an toàn, an ninh trước cổng trường học. Qua đó đã kéo giảm và ngăn chặn các nguy cơ ảnh hưởng xấu đến học sinh. Đây là một giải pháp trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh trước cổng trường. Do đó, trong thời gian tới, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với địa phương và nghiên cứu, phối hợp bố trí kinh phí lắp đặt camera an ninh tại cổng trường nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ về đảm bảo an toàn, an ninh, phòng chống tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây