Kiến nghị ngành chức năng đôn đốc đơn vị thi công công trình hệ thống thu gom nước thải thị trấn Bến Cầu

Thứ ba - 25/07/2023 11:00 105 0
Công trình thi công hệ thống thu gom nước thải thị trấn Bến Cầu thuộc Dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng tại Mộc Bài được gia hạn thời gian thực hiện dự án đến ngày 30/6/2023. Nhưng hiện nay tiến độ thi công chậm làm ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh, mua bán của người dân. Kiến nghị ngành chức năng đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm trả lại hiện trạng để thuận tiện trong việc lưu thông và buôn bán, kinh doanh của người dân

Trả lời:
Công trình hệ thống thu gom nước thải thị trấn Bến Cầu đã được gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng đến ngày 30/06/2023 và đang được thực hiện bởi Nhà thầu Liên danh gồm Công ty Cổ phần Hải Đăng và Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng cấp thoát nước (Waseco).

Theo thoả thuận liên danh của hai công ty và khối lượng hợp đồng đã ký kết, Công ty Waseco đã hoàn thành các hạng mục chính của công trình, bao gồm việc lắp đặt 2.273 mét ống HDPE cấp 1. Hiện tại, chỉ còn lại các công việc hoàn thiện nắp hố ga bằng gang và vệ sinh, súc rửa các tuyến ống để tiến hành nghiệm thu và bàn giao công trình.

Về phần công việc của Công ty Hải Đăng, tổng khối lượng công việc là 3.702 mét ống HDPE cấp 1, và hiện tại còn lại khoảng 100 mét ống tại các trục đường chính. Việc thi công các phần này có thể ảnh hưởng đến giao thông và hoạt động kinh doanh của người dân. Trong quá trình thi công từ khi hợp đồng được gia hạn đến nay, Chủ đầu tư đã thường xuyên tổ chức các cuộc họp và gửi văn bản đôn đốc, yêu cầu nhà thầu nhanh chóng hoàn thành các công việc còn lại của mình. Nhà thầu liên danh đã ký biên bản cam kết hoàn thành công trình trước ngày 30/6/2023. Trong trường hợp không hoàn thành đúng thời hạn này, các công việc thực hiện sau thời gian này nếu không được Nhà nước thanh toán theo quy định thì đơn vị thi công sẽ tự chịu chi phí.

Phía thành viên liên danh, Công ty Hải Đăng, đã tăng cường thi công nhưng vẫn chưa đảm bảo hoàn thành công trình theo cam kết ban đầu.

Ngoài ra, trong quá trình thi công, đã gặp phải nhiều khó khăn khách quan như thời tiết xấu với nhiều mưa, cũng như vướng phải hệ thống công trình ngầm khác như hệ thống cấp thủy, thoát nước mưa, điện chiếu sáng và cáp quang. Do đó, đã phải thực hiện đào thủ công để thăm dò và gia cố các biện pháp chống sạt lở. Đồng thời, các phương tiện lưu thông qua lại đông đúc tại khu vực trung tâm thị trấn Bến Cầu cũng gây tác động nhất định đến tiến độ thi công.

Để đáp ứng tình hình trên, Chủ đầu tư sẽ tiếp tục đôn đốc Nhà thầu thi công các tuyến ống còn lại sớm nhất có thể, nhằm hoàn trả lại mặt đường cho người dân tham gia giao thông và kinh doanh như ban đầu. Dự kiến việc hoàn thành công trình sẽ được thực hiện trước ngày 31/07/2023.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây