Đề nghị cơ quan chức năng giải quyết tình trạng nước thải từ Campuchia đỗ ra kênh Biên Giới thuộc địa phận ấp Bình Quới, xã Phước Bình

Thứ sáu - 28/06/2024 10:18 7 0

Trả lời:

Tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải xuyên biên giới từ Campuchia chảy về địa phận các xã thuộc địa phận huyện Bến Cầu, thị xã Trảng Bàng đã được UBND tỉnh trao đổi, làm việc Ban hành chính tỉnh Svay Riêng, Ngài thị trưởng Thành phố Bavet; đã kiến nghị với các đoàn công tác của Trung ương (đoàn khảo sát và giám sát của Quốc hội, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường); đã trao đổi với Ngài Lãnh sự quán Campuchia tại thành phố Hồ Chí Minh khi đến Tây Ninh làm việc.

Ngày 21/7/2023, UBND huyện Bến Cầu có Công văn số 1126/UBND gửi Ngài thị trưởng Thành phố Bavet – Vương quốc Campuchia kiến nghị khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước mặt gần khu vực cột mốc 170. Ngày 31/8/2023, Ban hành chính tỉnh Svay Riêng đã có Văn bản số 11/S.C.N phúc đáp như sau: “…Trong vụ việc này, Chính quyền thành phố Bavet xác minh nước đen chảy từ Công ty, khách sạn, sòng bạc xuống kênh gần đồn biên phòng 170. Trước đây, Chính quyền thành phố Bavet đã nỗ lực tìm ra giải pháp cho vấn đề này và đã gặp Công ty, khách sạn, sòng bạc để thỏa thuận về vấn đề rò rỉ nước thải này và chỉ đạo Công ty, khách sạn, sòng bạc chuẩn bị một nhà máy xử lý nước thải cho mỗi Công ty trước tiên. Hiện nay, đô thị Bavet đang hợp tác với Bộ Công chính và Giao thông thông tải và Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) để chuẩn bị xây dựng hệ thống xử lý nước thải từ Bavet, đặc biệt là khu vực biên giới vào nhà máy xử lý nước thải theo quy hoạch sẽ được xây dựng vào năm 2024…”.

Nội dung này liên quan đến hiệp định của 02 Chính phủ Việt Nam và Campuchia, dự kiến năm 2024 UBND tỉnh Tây Ninh và Ban hành chính tỉnh Svay Riêng sẽ tổ chức hội nghị sơ kết chương trình triển khai thỏa thuận hợp tác giữa 02 tỉnh, sẽ tiếp tục tổng hợp nội dung này trao đổi tại hội nghị.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây