Đề nghị ngành chức năng có quy hoạch vùng sản xuất lúa nước, làm đê bao khép kín cho người dân trồng lúa nước xâm canh cặp sông Vàm Cỏ Đông

Thứ tư - 17/01/2024 11:08 96 0

Trả lời:

* Nội dung quy hoạch vùng sản xuất lúa nước đối với khu vực ven sông Vàm Cỏ Đông

Với vị trí, điều kiện tự nhiên thuận lợi, hiện trạng đất khu vực ven sông Vàm Cỏ Đông phần lớn là sử dụng để sản xuất lúa nước. Căn cứ vào tình hình thực tế, định hướng đối với khu đất ven sông Vàm Cỏ Đông trong thời gian tới vẫn là hướng đến việc tiếp tục phát triển sản xuất lúa nước.

* Nội dung làm đê bao khép kín cho người dân trồng lúa nước xâm canh ven sông Vàm Cỏ Đông khu vực ấp Đá Hàng (Gò Dầu), giáp huyện Bến Cầu

Qua trao đổi, làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Gò Dầu thì khu vực cử tri đề nghị thuộc địa phận huyện Bến Cầu.

Hiện nay, Ủy ban nhân dân huyện Bến Cầu đang đề xuất thực hiện dự án Đê bao tiểu vùng từ xã Long Chữ đến An Thạnh, Sở Nông nghiệp và PTNT đã có ý kiến đối với Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Đê bao tiểu vùng từ xã Long Chữ đến An Thạnh.

Ngày 06/10/2023, Sở Nông nghiệp và PTNT có Công văn số 4488/SNN-CCTL về việc xử lý, giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh gửi Ủy ban nhân dân huyện Bến Cầu và Ủy ban nhân dân huyện Bến Cầu đã có Báo cáo số 177/BC-PNN ngày 11/10/2023, theo đó Ủy ban nhân dân huyện Bến Cầu đang hoàn chỉnh Báo cáo đề xuất chủ trương dự án đầu tư dự án đê bao sông Vàm Cỏ Đông từ An Thạnh đến Long Chữ và xin ý kiến chỉ đạo thực hiện. Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp tục theo dõi tiến độ của dự án và thông tin kịp thời đến cử tri được biết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây