Đề nghị ngành chức năng sớm có giải pháp khắc phục, giải quyết dứt điểm tình trạng nước sạch không đảm bảo cho các hộ dân ở ấp Suối Ông Đình

Chủ nhật - 14/01/2024 10:54 74 0

Trả lời:

Xã Trà Vong, huyện Tân Biên có 02 công trình cấp nước do Trung tâm quản lý, khai thác gồm: Công trình cấp nước Ấp 4 và Công trình cấp nước ấp Suối Ông Đình với tổng công suất thực tế là 313 m3/ngày.đêm (đạt 125% công suất thiết kế), cấp nước cho 642 hộ dân (đạt 91,71% số hộ thiết kế); chiếm tỷ lệ 21,49% hộ dân trên địa bàn xã Trà Vong (636/2.987 hộ dân).

Trong đó, Công trình cấp nước ấp Suối Ông Đình, xã Trà Vong, huyện Tân Biên được đầu tư, xây dựng từ năm 2004 và đưa vào hoạt động năm 2005 với công suất thiết kế là 100 m3/ngày.đêm, cấp nước cho 300 hộ, đang hoạt động với công suất thực tế là 146 m3/ngày.đêm, cấp nước cho 370 hộ dân (vượt công suất thiết kế). Ngành đã thực hiện đấu nối cấp nước bổ sung từ Công trình cấp nước tập trung Ấp 4, xã Trà Vong, huyện Tân Biên. Tuy nhiên, do công trình được đầu tư đã lâu, các hạng mục và trang thiết bị đã cũ, xuống cấp nên hiệu quả sau khi nâng cấp, sửa chữa vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng tăng cao của người dân.

Để giải quyết kiến nghị của cử tri và phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, Sở Nông nghiệp và PTNT đã chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh Môi trường nông thôn thay thế 40 mét tuyến ống cấp nước uPVC D49mm bằng 40 mét tuyến ống cấp nước uPVC D90mm, lắp đặt nổi dọc Kênh Tây, tăng lưu lượng cấp nước và bảo trì, bảo dưỡng các hạng mục của công trình cấp nước tập trung hiện hữu; quét vôi, sơn nhà quản lý.

Đồng thời đã thực hiện mở rộng mạng lưới tuyến ống đến các hộ dân có nhu cầu sử dụng nước sạch; khoan thêm giếng, lắp đặt biến tần, máy bơm công suất lớn tại cả 02 công trình cấp nước thuộc xã Trà Vong. Hiện tại đã đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây