Kiến nghị ngành chức năng quan tâm việc sắp xếp, quản lý, sử dụng các điểm Bưu điện Văn hóa xã để sử dụng có hiệu quả, tránh lãng phí

Thứ hai - 08/01/2024 10:11 146 0

Trả lời:

Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hiện có 86 điểm Bưu điện Văn hóa xã (BĐ-VHX). Các điểm BĐ-VHX này đều do Bưu điện tỉnh quản lý, sử dụng và không cho thuê. Riêng địa bàn thị xã Trảng Bàng có 06/06 điểm BĐ-VHX đang hoạt động và có bố trí nhân viên trực, có người phục vụ tại điểm BĐ-VHX.

Hiện nay, nhiều điểm BĐ-VHX trên địa bàn các huyện cơ sở vật chất bị xuống cấp, hư hỏng, thường xuyên bị ngập, dột do nhiều điểm BĐ-VHX thấp hơn so với mặt đường; diện tích mặt bằng phục vụ kinh doanh nhỏ, các điểm này kinh doanh kém hiệu quả (nguyên nhân chưa khắc phục do nguồn vốn hạn hẹp, Bưu điện tỉnh đã đề xuất Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cấp kinh phí đầu tư, sửa chữa nhưng chưa được duyệt) thu nhập, mức chi trả hỗ trợ cho nhân viên điểm BĐ-VHX thấp gây nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng và giữ chân người lao động có trình độ, chuyên môn.

Bưu điện tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp nhằm từng bước khôi phục lại các điểm BĐ-VHX và tiếp tục đề xuất Tổng công ty Bưu điện Việt Nam bổ sung kinh phí để thực hiện cải tạo, sửa chữa các điểm BĐ-VHX xuống cấp, hư hỏng đang tạm dừng hoạt động; đồng thời, tuyển dụng nhân sự tại các điểm chưa có nhân viên trực cố định và đào tạo, tập huấn cho nhân viên, giao dịch viên đảm bảo đủ năng lực phục vụ người dân tại địa phương để đảm bảo duy trì hoạt động 100% xã có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây