Kịp thời khắc phục tình trạng chậm chi trả chế độ, chính sách Bảo hiểm y tế

Thứ tư - 21/12/2022 12:00 51 0

Trả lời: 

* Chi trả chế độ, chính sách qua hệ thống Bưu điện:

- Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH từ ngày 05 đến ngày 10 hàng tháng tại các điểm chi trả trên địa bàn huyện, thị xã. Sau đó vẫn tiếp tục chi trả đến hết ngày 25 của tháng tại điểm giao dịch của Bưu điện huyện, thị xã. Đối với những trường hợp tuổi cao, sức khỏe yếu, bệnh nặng đi lại khó khăn, Bưu điện thực hiện chi trả tận nhà.

- Qua nội dung phản ánh của cử tri tại 03 xã Tân Phú, xã Suối Ngô, xã Tân Hà, huyện Tân Châu. BHXH tỉnh chỉ đạo BHXH huyện Tân Châu phối hợp Bưu điện kiểm tra, xác minh trong thời gian qua không có trường hợp nào nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng chậm trễ như đã phản ánh.

Ngoài ra, theo Quyết định số 2706/QĐ-UBND ngày 21/10/2016 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án chi trả trợ giúp xã hội qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, trong đó:

- Địa điểm chi trả: Tại các điểm bưu cục hoặc điểm bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn hoặc chi trả tại nơi cư trú của đối tượng (theo danh sách đề nghị của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội);

- Thời gian chi trả: từ ngày 05 đến ngày 15 hàng tháng.

Về phản ánh của cử tri, trong thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với các địa phương kiểm tra, đề nghị ngành bưu điện thực hiện niêm yết và chi trả theo đúng thời gian và địa điểm đã ký hợp đồng với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng thời thực hiện tập huấn nghiệp vụ về những chính sách cơ bản cho nhân viên trực tiếp chi trả để có thể tư vấn, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn về chính sách trợ giúp xã hội để có thể giải đáp hướng dẫn đối tượng khi có thắc mắc về chính sách.

* Cấp thẻ BHYT chậm trễ:

- Do giai đoạn đầu chuyển hình thức Đại lý thu xã, phường sang cơ quan dịch vụ thu, hoạt động chưa được ổn định thông suốt. Dẫn đến việc phát hành thẻ BHYT chậm cho người tham gia, BHXH tỉnh đã trực tiếp làm việc với hệ thống Bưu điện trên toàn tỉnh có giải pháp khắc phục trong tháng 10, 11/2022.

- Hiện nay tình hình thu và phát hành thẻ BHYT đã đi vào ổn định. 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây