Kiến nghị ngành chức năng quan tâm đầu tư thêm trang thiết bị, dụng cụ y tế và tuyển Bác sĩ có năng lực chuyên môn giỏi về Trung tâm Y tế thị xã Trảng Bàng để phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân được tốt hơn

Thứ ba - 09/08/2022 16:00 109 0
  • Về đầu tư trang thiết bị: Với tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị chuyên dùng của Trung tâm Y tế Thị xã Trảng Bàng theo hướng dẫn tại Thông tư số 08/2019/TT-BYT ngày 31/5/2019 của Bộ Y tế và với danh mục trang thiết bị y tế, số lượng tối thiểu của Trạm Y tế xã theo Thông tư số 28/2020/TT-BYT ngày 31/12/2020 của Bộ Y tế. Sở Y tế sẽ yêu cầu Trung tâm Y tế thị xã Trảng Bàng rà soát, báo cáo hiện trạng trang thiết bị y tế hiện có và đề xuất nhu cầu trang trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh theo mô hình bệnh viện "tách đôi", vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn thị xã Trảng Bàng. Trong đó, yêu cầu Trung tâm phân tích sơ bộ về cơ sở vật chất, nhân lực để khai thác, sử dụng trang thiết bị, tác động về môi trường, xã hội, hiệu quả kinh tế - xã hội khi được đầu tư trang thiết bị y tế.
Từ kết quả rà soát hiện trạng và đánh giá sơ bộ đó, Sở Y tế tổng hợp nhu cầu đầu tư trang thiết bị của Trung tâm để phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trình Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư từ nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội lĩnh vực y tế của Chính phủ.
Ngoài ra, Sở Y tế cũng sẽ điều chuyển trang thiết bị y tế từ đơn vị chưa đủ năng lực khai thác, sử dụng sang Trung tâm Y tế thị xã Trảng Bàng có nhu cầu, khai thác, sử dụng hiệu quả trang thiết bị. Đồng thời, Sở Y tế phân bổ trang thiết bị y tế từ nguồn hỗ trợ của Bộ Y tế, nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân cho ngành y tế.
Về việc tuyển dụng bác sĩ: Hiện nay số lượng bác sĩ đang công tác tại các cơ sở y tế công lập còn thiếu do đó Sở Y tế đang phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng và hoàn chỉnh chính sách trình thông qua Hội đồng nhân dân tỉnh để thu hút nhân lực giỏi (trong đó có thu hút đối tượng bác sĩ nhất là các bác sĩ có chuyên môn cao về tỉnh công tác).

Việc phát triển tăng thêm nhu cầu nhân lực bác sĩ có chuyên môn sâu theo từng chuyên ngành cho các đơn vị khám chữa bệnh của tỉnh trong đó có Trung tâm Y tế thị xã Trảng Bàng là yêu cầu cần thiết đang được Sở Y tế quan tâm nhằm mục đích để có thêm nhân lực có năng lực chuyên môn để đáp ứng được việc sử dụng được các trang thiết bị, dụng cụ y tế khi các cơ sở khám chữa bệnh được đầu tư các trang thiết bị, dụng cụ y tế chuyên sâu.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây