Kiến nghị ngành chức năng quan tâm, chủ động cập nhật lại hoặc hướng dẫn cụ thể cho công dân đối với các trường hợp cấp sai thông tin căn cước công dân

Thứ tư - 08/05/2024 16:47 58 0

Trả lời:

Hiện nay, Công an tỉnh Tây Ninh vẫn đang tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu làm sạch dữ liệu dân cư để đảm bảo dữ liệu dân cư luôn "đúng, đủ, sạch, sống". Quá trình làm sạch dữ liệu, lực lượng Công an tiến hành kiểm tra, đối chiếu các trường thông tin của công dân với các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác (y tế, , giáo dục, lao động việc làm, điện, nước, dữ liệu đất đai...) để đảm bảo thống nhất, đồng bộ về thông tin công dân, qua đó phát hiện các trường hợp thông tin chưa đúng để tiến hành thu thập thông tin, tài liệu để điều chỉnh, cập nhật lại cho công dân. Quá trình làm sạch dữ liệu sẽ phát sinh các trường hợp sai thông tin của công dân, Công an tinh hướng dẫn đối với các trường hợp sai thông tin như sau:

- Đối với trường hợp thông tin công dân không đúng với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, công dân phát hiện thông tin sai lệch với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì trực tiếp đến Công an cấp xã để bổ sung giấy tờ, tài liệu phục vụ điều chỉnh, cập nhật lại thông tin.

- Đối với trường hợp công dân sai cấu trúc định danh: Về nguyên nhân dẫn đến sai cấu trúc số định danh cá nhân: Công dân có nơi sinh và nơi đăng ký khai sinh khác nhau (Ví dụ: Công dân có nơi sinh là Bệnh viện phụ sản Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng nơi đăng ký khai sinh là Phường 3, Thành phố Tây Ninh. Trong quá trình làm thủ tục đăng ký thường trú khai nhầm nơi đăng ký khai sinh thành nơi sinh, dẫn đến sai cấu trúc số định danh cá nhân), dẫn đến các giấy tờ tuy thân của công dân sai lệch với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư... Khi phát hiện trường hợp sai cầu trúc định danh cá nhân, công dân đến Công an cấp xã nơi đăng ký thường trú để làm thủ tục hủy số định danh gửi Cục Cảnh sát QLHC về TTXH - Bộ Công an phê duyệt. Sau khi được Cục Cảnh Sát QLHC về TTXH - Bộ Công an ra quyết định hủy số định danh cấp sai cấu trúc và cấp lại số mới, Công an cấp xã sẽ mời công dân đến làm lại CCCD có gắn chíp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây