Kiến nghị ngành chức năng xem xét miễn lệ phí chứng nhận đăng ký biến động về đất đai đối với những trường hợp hiến đất

Thứ ba - 26/03/2024 14:30 15 0

Trả lời:

Theo Điều 4 Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND ngày 01/07/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí, lệ phí thuộc lĩnh vực tài nguyên mà môi trường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có nội dung như sau:

“Điều 4. Đối tượng miễn, giảm thu phí, lệ phí

1. Phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Giảm 50% mức nộp phí đối với các trường hợp sau: Người có công với cách mạng theo quy định pháp luật; người thuộc hộ nghèo (gồm hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn Trung ương và hộ nghèo của tỉnh); người cao tuổi; người khuyết tật và trẻ em; đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

2. Lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, tài sản gắn liền với đất: Các đối tượng thuộc diện miễn lệ phí bao gồm: Người có công với cách mạng theo quy định pháp luật; người thuộc hộ nghèo (gồm hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn Trung ương và hộ nghèo của tỉnh); người cao tuổi; người khuyết tật và trẻ em; đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.”

Từ căn cứ trên chưa có quy định việc miễn lệ phí chứng nhận đăng ký biến động về đất đai đối với những trường hợp hiến đất để thực hiện các công trình công cộng, làm đường giao thông nông thôn, đê bao.

Tuy nhiên, hiện tại Sở Tài nguyên và Môi trường đang tổng hợp các trường hợp hiến đất để thực hiện các công trình công cộng, làm đường giao thông theo Hướng dẫn số 3737/HD-STNMT ngày 30/5/2023 thực hiện việc tặng cho quyền sử dụng đất cho Nhà nước để dùng vào mục đích công cộng. Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ trình UBND tỉnh cho ý kiến.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây