Đề nghị ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình hệ thống thu gom nước thải ở thị trấn Bến Cầu

Thứ ba - 12/03/2024 14:19 39 0

Trả lời:

a) Về “Tiến độ thi công công trình hệ thống thu gom nước thải ở thị trấn Bến Cầu đến nay cơ bản hoàn thành nhưng còn các tiểu mục, hộp đấu nối, thảm nhựa tuyến đường tránh, ... vẫn chưa thực hiện xong, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ công nhận đô thị văn minh của thị trấn và việc xây dựng nông thôn mới của huyện. Kiến nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo cơ quan chuyên môn, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo như đã cam kết”.

Công trình hiện nay đã đã thi công hoàn thành các hộp đấu nối, bàn giao các tuyến đường chính và UBND huyện Bến Cầu đã thảm bê tông nhựa nóng để chỉnh trang đô thị (đã thảm bê tông nhựa nóng xong).

Công trình xây dựng chủ yếu cho khu kinh tế cửa khẩu, tuy nhiên do khu kinh tế cửa khẩu vì khu quy hoạch chưa đầu tư, chưa có dân cư phát triển, hiện nay đấu nối chủ yếu cho một phần dân cư thuộc thị trấn Bến Cầu nên chỉ sử dụng công suất hạn chế.

b)Về “Hiện nay nhà máy nước sạch thuộc Dự án tiểu vùng sông Mê Công đã đưa vào sử dụng tại xã Lợi Thuận, Bến Cầu với công suất 7.000 m3/ngày đêm nhưng hiện tại chỉ mới sử dụng 10% công suất, trong khi đó nhu cầu sử dụng của người dân các xã Lợi Thuận, Tiên Thuận, Long Thuận rất cao. Kiến nghị UBND tỉnh quan tâm đầu tư vốn, bố trí đường ống từ nhà máy nước đến 03 xã trên nhằm tránh lãnh phí công suất thiết kế”.

Công trình: Hệ thống cấp nước Đô thị Mộc Bài (công suất nhà máy 7.000m3/ngày.đêm) sử dụng nguồn vốn vay ODA, tổng mức đầu tư được nhà tài trợ cho vay có hạn mức, do vậy không đủ vốn để đầu tư mạng lưới đường ống cấp nước bao phủ đến các xã Lợi Thuận, Tiên Thuận, Long Thuận.

Hiện nay, Công trình đã được bàn giao theo Quyết định số 245/QĐ-UBND ngày 08/02/2023 của UBND tỉnh cho Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tây Ninh quản lý, khai thác, sử dụng. Đơn vị sử dụng, trong quá trình khai thác, sẽ khảo sát thực tế, nghiên cứu, đánh giá và đề xuất đầu tư phát triển mạng lưới thêm theo quy định.

c) Về “Hiện nay dự án đã triển khai 04 tuyến ống trên 04 trục đường chính nhưng chưa triển khai kết nối đến các hẻm, các hộ dân; kiến nghị UBND tỉnh quan tâm triển khai đưa vào sử dụng 04 tuyến ống này tránh việc đào bới các tuyến đường trên địa bàn gây ảnh hưởng đến đời sống người dân”.

Sau khi lấy ý kiến sở, ngành, Ban Quản lý Khu kinh tế đã có tờ trình số 02/TTr-BQLKKT ngày 04/01/2024 về việc xin chủ trương bàn giao các tuyến ống Số 1, Số 2, Số 3, Số 4 và Số 5 của Công trình: Xây dựng Hệ thống cấp nước đô thị Mộc Bài và sử dụng nguốn nước của Nhà máy cấp nước Thị trấn Bến Cầu của Công ty CP CTN Tây Ninh để cấp nước (04 tuyến ống trên 04 trục đường chính). Sau khi được UBND tỉnh xem xét cho chủ trương (hiện tại, UBND tỉnh đang xem xét), Ban Quản lý sẽ chỉ đạo chủ đầu tư (Ban QLDA GMS) tiến hành bàn giao cho Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn để đấu nối với nguồn nước của Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh phục vụ cấp nước sạch cho dân, không có đào bới các tuyến đường này gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Đối với việc đầu tư vào các hẻm hoặc kéo dài thêm 04 trục đường chính, đơn vị sử dụng sẽ thực hiện tương tự như các xã Lợi Thuận, Tiên Thuận, Long Thuận.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây