Nhiều cáp viễn thông bên đường rất thấp trên tuyến đường Quốc lộ 22B, gây nguy hiểm cho người dân và mất mỹ quan đô thị

Thứ năm - 16/02/2023 17:00 87 0
Cử tri phản ánh: Tuyến đường Quốc lộ 22B đoạn từ thành phố Tây Ninh đến thị trấn Tân Biên có rất nhiều cáp viễn thông bên đường rất thấp (gần mặt đất, ruộng dọc 02 bên đường), có đoạn sát mái nhà của người dân gây nguy hiểm cho người dân và mất mỹ quan đô thị. Đề nghị ngành chức năng có giải pháp khắc phục tình trạng này (Cử tri Thị trấn và xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên)

Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri Thị trấn và xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên như sau:

Hàng năm, trên cơ sở đề xuất của các địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty Điện lực Tây Ninh và các doanh nghiệp viễn thông tiến hành khảo sát, xây dựng và triển khai Kế hoạch chỉnh trang, làm gọn mạng cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Đối với phản ánh, kiến nghị cử tri Thị trấn và xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, Sở Thông tin và Truyền thông đã kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông và phối hợp các đơn vị có liên quan tiến hành thực hiện khắc phục, bó gọn, nâng độ cao cáp viễn thông chùng, võng gây mất an toàn giao thông trên tuyến đường Quốc lộ 22B đoạn từ thành phố Tây Ninh đến thị trấn Tân Biên tại một số vị trí cửa ngõ vào nhà dân, vượt hẻm, vị trí dọc 02 bên đường… (đính kèm hình ảnh sau khi thực hiện).

 Tuy nhiên, tuyến đường khá dài và thực hiện trong thời gian ngắn nên có thể chưa được khắc phục triệt để. Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thường xuyên kiểm tra, rà soát; đồng thời, đưa tuyến đường Quốc lộ 22B vào các Kế hoạch chỉnh trang, làm gọn mạng cáp viễn thông trong những năm tiếp theo. Đối với những tuyến đường đã được thực hiện chỉnh trang, làm gọn mạng cáp mà các doanh nghiệp viễn thông vẫn cố tình vi phạm thì Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với địa phương kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, việc phản ánh về sự cố lĩnh vực "hạ tầng viễn thông" được Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tiếp nhận qua nhiều kênh khác nhau như: hệ thống "Hỏi đáp trực tuyến của tỉnh", hệ thống "Tổng đài 1022 Tây Ninh", hệ thống "Phản ánh hiện trường 1022 Tây Ninh", ứng dụng Tây Ninh Smart... Tất cả các phản ánh đều được Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận, chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông và các đơn vị có liên quan phối hợp xử lý đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, đảm bảo mỹ quan đô thị. Vì vậy, Sở Thông tin và Truyền thông khuyến nghị cử tri thực hiện phản ánh hiện trạng hạ tầng viễn thông qua các kênh tiếp nhận như trên để được phản hồi và xử lý kịp thời.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây