Xem xét nâng mức thù lao đối với Chủ tịch các Hội đặc thù cấp xã

Thứ năm - 09/02/2023 18:00 306 0
Hiện nay, theo “Quyết định số 03/2018/QĐ-UBND ngày 09 tháng 3 năm 2018 của UBND tỉnh Tây Ninh quy định chế độ thù lao đối với lãnh đạo chuyên trách các Hội đặc thù trên địa bàn tỉnh Tây Ninh”, thì Chủ tịch và tương đương các Hội đặc thù cấp xã hưởng 1,5 lần mức lương cơ sở, Phó Chủ tịch và tương đương hưởng 1,2 lần mức lương cơ sở. Trong khi mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND ngày 06 tháng 12 năm 2019 của HĐND tỉnh Tây Ninh “quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh” quy định cao hơn. Kiến nghị xem xét nâng mức thù lao đối với Chủ tịch các Hội đặc thù cấp xã (cử tri Thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu)”.

Căn cứ điểm d Khoản 1 Điều 2 Quyết định số 30/2011/QĐ-TTg ngày 01/06/2011 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách tại các hội, quy định mức thù lao hàng tháng đối với người đã nghỉ hưu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách đứng đầu hội như sau: "d) Đối với hội có phạm vi hoạt động trong xã, phường, thị trấn: Không quá 1,50 lần so với mức lương tối thiểu chung".

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 03/2018/QĐ-UBND ngày 09/3/2018 quy định chế độ thù lao đối với lãnh đạo chuyên trách các Hội đặc thù trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, theo đó đối với người đã nghỉ hưu được bầu giữ chức danh lãnh đạo chuyên trách của hội được hưởng mức thù lao như sau: Hội có phạm vi hoạt động trong xã (xã, phường, thị trấn): Chủ tịch và tương đương: Bằng 1,50 lần so với mức lương cơ sở" (mức tối đa theo Quyết định số 30/2011/QĐ-TTg), Phó Chủ tịch và tương đương: Bằng mức 1,20 lần so với mức lương cơ sở (đảm bảo tương quan giữa Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội).

Chế độ thù lao đối với người đã nghỉ hưu được bầu giữ chức lãnh đạo chuyên trách của hội đặc thù cấp xã trên địa bàn tỉnh hiện nay được hưởng mức tối đa theo quy định. Do vậy, việc kiến nghị của cử tri thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu nâng mức thù lao đối với Chủ tịch các Hội đặc thù cấp xã là chưa có cơ sở tham mưu cấp có thẩm quyền thực hiện.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây