Đối tượng sử dụng ma túy ngày càng trẻ hóa

Thứ ba - 20/08/2013 00:00 74 0
Cuộc chiến với tội phạm và tệ nạn ma túy ngày càng cam go, phức tạp. Dù các ngành chức năng đã tập trung đấu tranh mạnh mẽ và đạt được những kết quả nhất định, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều vấn đề đáng quan tâm. Đó chính là số người nghiện ma túy đang có xu hướng "trẻ hóa”.

 Theo thống kê của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Tây Ninh, 6 tháng đầu năm 2013, có 1.023 người sử dụng ma túy ở độ tuổi từ 18 tuổi trở lên. Trong đó, Công an huyện Hòa Thành đã kiểm tra nhanh 500 đối tượng thanh thiếu niên và phát hiện 100 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, phạt hành chính 80 đối tượng, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 20 đối tượng. Tại huyện Tân Biên, số đối tượng nghiện hút, chích ma túy có chiều hướng gia tăng, nhất là thanh, thiếu niên sử dụng ma túy tổng hợp và sử dụng cần sa chiếm 44/61 trường hợp phát hiện.

Những con số này cho thấy một thực trạng sử dụng ma túy rất đáng báo động trong một bộ phận xã hội hiện nay. Người nghiện ngày càng trẻ hóa, nguyên nhân một phần do nhận thức của giới trẻ về tác hại của ma túy còn nhiều sai lệch, điều này đã dẫn đến những quan niệm sai lầm như “Hít thử một lần thì không bị nghiện” hoặc “Sử dụng ma túy tổng hợp không gây nghiện, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe”…hơn nữa một bộ phận lớp trẻ có lối sống hưởng thụ, lêu lổng, đua đòi ăn chơi, không có việc làm đã bị lôi kéo sử dụng ma túy, nhất là loại ma túy tổng hợp “hàng đá”.

Để đẩy lùi tệ nạn ma túy mà cụ thể ở đây là đẩy lùi tệ nạn ma túy trong giới trẻ, bên cạnh sự nổ lực của lực lượng Công an thì rất cần có sự chung tay giúp sức của cộng đồng, trong đó có vai trò của gia đình, nhà trường và các tổ chức xã hội trong công tác quản lý, giáo dục con em mình.

MN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây