Công an Tây Ninh: Tổng kết công tác xây dựng mô hình an toàn về phòng cháy và chữa cháy

Thứ ba - 11/03/2014 00:00 60 0
Công an Tây Ninh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng mô hình an toàn về phòng cháy và chữa cháy năm 2013. Đại tá Phạm Văn Cao - PGĐ Công an Tây Ninh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thực tập phương án chữa cháy tại Siêu thị Co.opmart.

Năm 2013, công tác xây dựng mô hình an toàn về PCCC đạt được kết quả khả quan là do có sự quan tâm chỉ đạo của UBND các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức.

Đặc biệt, Công an tỉnh thường xuyên chỉ đạo xây dựng mô hình một cách đồng bộ trên địa bàn tỉnh, theo điều kiện an toàn về PCCC tại chỗ và các tiêu chí đã đề ra như: Tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, kiện toàn đội PCCC cho các lực lượng cơ sở; kiểm tra, chấn chỉnh, nhắc nhở khắc phục các sơ hở, thiếu sót còn tồn tại trong công tác PCCC tại chỗ, nhất là công tác bảo dưỡng phương tiện PCCC và thực tập phương án xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã rà soát, lựa chọn các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ quan, khu phố, ấp trọng điểm có nguy hiểm về cháy, nổ cao để đề ra kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình an toàn về PCCC, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, kiểm tra hướng dẫn và ký cam kết đảm bảo an toàn về PCCC tại chỗ, tập huấn nghiệp vụ PCCC…

Kết quả, qua thẩm định có 62/63 khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ quan, khu phố, ấp có đủ điều kiện được công nhận an toàn về PCCC theo quy định.

Tại hội nghị, Đại tá Phạm Văn Cao ghi nhận kết quả thiết thực từ mô hình mang lại, góp phần quan trọng trong việc hạn chế sự cố cháy xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua; đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu doanh nghiệp, cơ quan và nhân dân trong việc PCCC.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây