Huyện Bến Cầu: truyền thông phòng, chống ma túy cho chị em phụ nữ

Thứ ba - 20/08/2013 00:00 78 0
Thực hiện chương trình kế hoạch năm 2013. Ngày 18/8/2013 tại hội trường UBND thị trấn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện cùng Hội LHPN thị trấn Bến cầu tổ chức buổi truyền thông phòng, chống ma túy cho hơn 70 chị em phụ nữ và thanh thiếu niên ở khu phố 2 thị trấn Bến Cầu.

Trung tá Lâm Tấn Thanh, phó phòng Cảnh sát Điều tra về tội phạm ma túy Công an tỉnh Tây Ninh, tuyên truyền phòng, chống ma túy cho chị em Phụ nữ.

Tại buổi tuyên truyền, chị em được nghe trung tá Lâm Tấn Thanh, phó phòng Cảnh sát Điều tra về tội phạm ma túy Công an tỉnh Tây Ninh, giới thiệu đôi nét về các loại ma túy, thông báo tình hình người bị nhiễm HIV/AIDS những năm gần đây và hiện nay trong tỉnh, nhất là trên địa bàn huyện Bến cầu. Việc tàng trữ, mua bán, vận chuyển và sử dụng các chất ma túy, dẫn đến phạm tội trộm cắp, giết người cướp của để thỏa mãn cơn nghiện, mà nguy cơ lây truyền phổ biến nhất là đường tiêm chích ma túy. Hiện nay chưa có vắc sin phòng ngừa nhiễm HIV và chưa có thuốc để chữa khỏi bệnh AIDS, tuy nhiên điều trị bằng thuốc kháng vi-rút có thể kìm chế sự phát triển của HIV và làm chậm quá trình tiến triển thành bệnh AIDS, do đó khi nghi ngờ nhiễm hãy đến các cơ sở tư vấn xét nghiệm tự nguyện, để được tư vấn về cách phòng tránh lây nhiễm và làm xét nghiệm HIV. Qua đó, các chị em còn được nghe hướng dẫn các triệu chứng nhận biết của người nghiện ma túy, cách xử lý tình huống khi đạp kim tiêm, các loại chất ma túy nằm trong danh mục cấm của Nhà nước, thời gian cai nghiện ở trung tâm và nhiều vấn đề liên quan khác về ma túy… Ma túy là chất độc hại vô cùng nguy hiểm, làm cho con người mất dần lý trí, hủy hoại tinh thần, sức khỏe, đạo đức, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đây cũng là mầm móng phát sinh tội phạm xã hội, vi phạm pháp luật.

Thông qua buổi truyền thông này, nhằm giúp chị em Phụ nữ và thanh thiếu niên nâng cao nhận thức, hiểu rõ hơn về tác hại và hậu quả của ma túy đối với con người, tham gia tích cực vào việc quản lý người nghiện và cách phòng ngừa ma túy, đặc biệt là hãy nói không với ma túy, để bảo vệ bản thân mình, gia đình và trong cộng đồng xã hội./.

Lê Quy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây