Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2015

Thứ năm - 22/10/2015 15:00 26 0
Ngày 20/10/2015, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3089/KH-UBND tổ chức các hoạt động hưởng ứng “ Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2015 nhằm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), cảnh báo cho xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT; Nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng tránh TNGT.
Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT tại Việt Nam năm nay được chọn là ngày Chủ nhật 15/11/2015. Hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT" trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2015 tập trung vào 03 hoạt động chính bao gồm tăng cường hoạt động truyền thông; Tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ vật chất, tinh thần bù đắp những mất mát, tổn thất, khó khăn của nạn nhân TNGT, gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT hiện đang phải gánh chịu do hậu quả của TNGT để lại; Tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo về thảm họa TNGT, đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật TTATGT, phòng tránh TNGT.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ban ATGT các huyện, thành phố tổ chức sinh hoạt, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong cơ quan, đơn vị nắm mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT thông qua sinh hoạt thông điệp tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.

Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, đài Truyền thanh các huyện, thành phố Tây Ninh, xã, phường, thị trấn tăng cường thời lượng, mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền đậm nét các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT; giới thiệu và tuyên truyền hậu quả TNGT gây ra cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân và xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, phòng tránh TNGT.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, tại buổi chào cờ sáng Thứ Hai  ngày 09 tháng 11 năm 2015 dành 01 phút tưởng niệm và đọc thông điệp tưởng niệm  nạn nhân tử vong do TNGT; trong một tuần từ ngày 09 đến ngày 13 tháng 11 năm 2015 phát thông điệp ATGT trên hệ thống phát thanh của nhà trường (phát vào đầu giờ học và giờ ra chơi, giờ tan học).

Tỉnh Đoàn chủ trì phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT, kết hợp tổ chức buổi giao lưu nói chuyện chuyên đề về hậu quả do TNGT gây ra, có thể mời nhân chứng sống (nạn nhân TNGT, gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT) nói chuyện giao lưu với lực lượng đoàn viên thanh niên nhằm nâng cao ý thức và nhận thức của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT, phòng tránh TNGT.

Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, nhằm hạn chế tối đa TNGT xảy ra trong đợt cao điểm và những tháng còn lại của năm 2015.

UBND, Thường trực Ban ATGT các huyện, thành phố Tây Ninh chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban ATGT cấp huyện, cấp xã mở đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT. Tập trung tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện. Tổ chức treo, gắn các banner, phướn, băng ron với khẩu hiệu tuyên truyền "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông",  "Tính mạng con người là trên hết", "Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại", "Đi đúng làn đường, phần đường quy định", "Phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính", "Phải đội mũ bảo hiểm khi đi trên xe môtô, xe gắn máy, xe đạp máy", "Không điều khiển xe sau khi đã uống rượu, bia", "Không phóng nhanh, vượt ẩu", "Không chở quá số người quy định" trên các tuyến đường chính và các điểm đông dân cư. Rà soát, lập danh sách các nạn nhân TNGT, gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn để tổ chức thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ phù hợp (có thể vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân trên địa bàn cùng tham gia  thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ phù hợp).

Thường trực Ban ATGT tỉnh có trách nhiệm cung cấp tài liệu tuyên truyền; gửi thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT để các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Ban ATGT các huyện, thành phố tuyên truyền; liên hệ với phóng viên Báo Tây Ninh, đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh cùng đi với các đoàn để ghi hình, viết bài phục vụ công tác tuyên truyền; phối hợp với các thành viên Ban ATGT tỉnh và các địa phương tổ chức thành lập 05 đoàn của UBND tỉnh đi thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân TNGT, gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT.

Thành Đặng​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây