Tân Châu: Làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ

Thứ năm - 13/03/2014 00:00 18 0
UBND huyện Tân Châu vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014 vào sáng 12.3.
Khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích.

Năm 2014, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn huyện Tân Châu xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương.

Các ngành chức năng đã phối hợp tuyên truyền sâu rộng Luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản có liên quan đến tuyển quân, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của công dân về quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm đối với Tổ quốc, hăng hái lên đường nhập ngũ.

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã/thị trấn đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác tuyển quân, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện các bước tuyển chọn chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, công bằng và đúng luật.

Triển khai thực hiện tốt ngay từ khâu đăng ký nắm nguồn, xét duyệt tiêu chuẩn, khám sức khỏe, tuyển chọn những công dân có phẩm chất đạo đức, có sức khỏe, có trình độ để gọi nhập ngũ.

Toàn huyện điều khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự 420 công dân, trong đó đủ tiêu chuẩn sức khỏe đạt 54,76%, so với năm 2013, số thanh niên có sức khỏe loại 1 và loại 2 tăng 1,97%.

Sau khi tiến hành “3 bình cử, 4 công khai”, các địa phương đã niêm yết công khai danh sách để nhân dân được biết. Trong công tác hậu phương quân đội, các địa phương đã tổ chức được nhiều hoạt động như liên hoan, họp mặt, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho công dân trúng tuyển… với số tiền trên 700 triệu đồng.

Hội trại tòng quân được tổ chức với nhiều nội dung, hình thức phong phú, tạo khí thế sôi nổi, vui tươi phấn khởi cho công dân trước lúc lên đường nhập ngũ. Công tác giao nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn, đảm bảo 100% chỉ tiêu ở hai cấp.

Nhân dịp này, UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 12 tập thể, 16 cá nhân và 9 hộ gia đình có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014.

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây