Tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo An toàn giao thông năm 2014

Thứ năm - 13/03/2014 00:00 34 0
Ngày 13/02/2014 Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh ban hành Kế hoạch số 07/KH-STTTT về tổ chức tuyên truyền năm an toàn giao thông 2014 trên địa bàn tỉnh.

Nhằm phát huy hiệu quả của công tác tuyên truyền, phổ biến tất cả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về trật tự an toàn giao thông đến mọi người dân trên địa bàn tỉnh, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Biến nhận thức thành hành động cụ thể trong việc tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, ngày 13/02/2014 Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh ban hành Kế hoạch số 07/KH-STTTT  về tổ chức tuyên truyền năm an toàn giao thông 2014 trên địa bàn tỉnh.

Tuyên truyền an toàn giao thông là trách nhiệm của các cấp, các ngành nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người tham gia giao thông, đồng thời kiềm chế, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Do đó, trong năm 2014 Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động thông tin, tuyên truyền. Định hướng thông tin tuyên truyền cho các cơ quan báo, đài và các đơn vị có liên quan trong việc tăng cường và nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, đảm bảo các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được phổ biến sâu rộng đến từng địa bàn cơ sở. Trong đó, một số nội dung trọng tâm sẽ được triển khai trong năm 2014 như sau:

Tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tuyên truyền năm An toàn giao thông 2014 nhằm định hướng thông tin tuyên truyền cho các cơ quan báo, đài và các đơn vị liên quan để tập trung đẩy mạnh hơn nữa trong công tác tuyên truyền, các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền, các nội dung trọng tâm cần phải tập trung tuyên truyền về tình hình TTATGT trong năm 2014.

Tiếp tục duy trì chuyên mục “An toàn giao thông” và thường xuyên kiểm tra, cập nhật, đăng tải các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước  và văn bản pháp quy của Chính phủ, các Bộ, ngành của tỉnh về trật tự an toàn giao thông.

 Tổ chức viết tin, bài, thông tin các sự kiện, các hoạt động thông tin tuyên truyền,…về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh. Tổng hợp đăng tải các tin, bài, hình ảnh, sự kiện liên quan đến tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh và cả nước.

Cát Tường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây