Tây Ninh: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa

Chủ nhật - 25/10/2015 16:00 37 0
Thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh được quan tâm thường xuyên. Ý thức chấp hành pháp luật của người dân ngày một nâng cao.

kiemtra.jpg
Ảnh minh họa

Để tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, hàng năm, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm TTATGT mùa mưa lũ, đồng thời, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra chấn chỉnh hoạt động của các bến thủy nội địa, các phương tiện thủy kể cả hoạt động khai thác khoán sản, đánh bắt thủy sản trên sông Vàm Cỏ Đông và khu vực hồ Dầu Tiếng. Trong 5 năm (2011-2015), Lực lượng Cảnh sát đường thủy tổ chức 4.192 ca tuần tra, với 11.567 lượt CBCS tham gia; lập biên bản 9.633 trường hợp; phạt tiền 9.564 trường hợp với số tiền phạt là 4,435 tỷ đồng. Lực lượng Thanh tra giao thông tổ chức 1.046 ca tuần tra, với 3.364 lượt cán bộ tham gia, lập biên bản phạt tiền 147 trường hợp  với tổng số tiền phạt là 140 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ngành chức năng đã tăng cường công tác quản lý hoạt động chở khách ngang sông; vận động người đi đò mặc áo phao.

Hiện trên tuyến sông Vàm cỏ Đông có 11 bến khách ngang sông (trong đó có 8 bến có giấy phép hoạt động, gồm: bến Phước Chỉ, Rạch Cây Mai, Vàm Trảng, bến Đình, Băng Dung, Bực Lỡ, bến Sao, Cây ổi; 03 bến hoạt động không có giấy phép gồm: bến ông Nguyễn Văn Châm, bến ông Lê Hồng Mào, bến ông Hồ Văn Nam. Khu vực Hồ Dầu Tiếng có 07 bến khách, gồm: bến Ngã 3 Suối Đá, bến ông 3 Mọc, bến ông 6 Củng, bến Cửu Long, Cây Khế, cầu Sập, Suối Dây (những bến này thuộc vùng đất bán ngập, tỉnh đã cỏ chủ trương cho đầu tư). Riêng sông Sài Gòn không có bến khách ngang sông.

Lực lượng chức năng đã thường xuyên kiếm tra hoạt động của các bến khách ngang sông; kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các bến hoạt động không có giấy phép, các phương tiện chở khách không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị dụng cụ cứu sinh, người điều khiển phương tiện thủy không có bằng, chứng chỉ chuyên môn hoặc có bằng, chứng chỉ nhưng không phù hợp với loại phương tiện điều khiển.

Duy trì thực hiện cuộc vận động "Người đi đò mặc áo phao"; Ban chỉ đạo cuộc vận động "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước" của tỉnh đã xây dựng thí điểm 04 mô hình khu dân cư, bến phà, tuyến sông "An toàn, văn minh, văn hóa", thông qua đó đã cấp phát 1.907 áo phao, cặp phao, dụng cụ nổi cho các hộ dân nghèo sông ven sông nước, các em học sinh thường xuyên đi học bằng phương tiện thủy, các bến đò vận chuyển hành khách sang sông; tại các bến khách ngang sông đều được lắp đặt biển tuyên truyền "Hãy mặc áo phao, mang dụng cụ nổi trước khi xuống phà, xuống đò"; đồng thời cho các chủ phà, chủ đò ký cam kết nhắc nhở và buộc hành khách phải mặc áo phao, mang dụng cụ nối trước khi xuống phà, xuống đò đi qua sông.

LL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây