UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống của lực lượng Dân quân tự vệ (28/3/1935 - 28/3/2014)

Thứ hai - 17/03/2014 00:00 25 0
Ngày 12/3/2014, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 534/KH-UBND Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống của lực lượng Dân quân tự vệ (28/3/1935-28/3/2014).

Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng DQTV qua 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ DQTV tích cực học tập, công tác và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đó nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân đối với nhiệm vụ củng cố nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang quần chúng ở địa phương và cơ sở.

Để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung sau:

Bộ CHQS tỉnh tổ chức triển khai kế hoạch này đến các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố. Chủ trì theo dõi, kiểm tra các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống của lực lượng DQTV. Phối hợp với Tỉnh đoàn thông qua hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) để giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên về truyền thống của lực lượng Dân quân tự vệ.

Phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền Thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các địa phương tổ chức làm biểu ngữ, tranh, panô, áp phích mở rộng đợt tuyên truyền nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng DQTV qua các thời kỳ. Chỉ các các cơ quan, đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống của lực lượng DQTV thật sự hiệu quả, thiết thực.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ vào điều kiện thực tế của đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ tại đơn vị, địa phương mình thật có ý nghĩa và tiết kiệm. Báo cáo kết quả hoạt động về UBND tỉnh (qua Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) trước ngày 29/3/2014 để tổng hợp báo cáo về Trung ương.

Chỉ đạo Ban CHQS cơ quan, tổ chức có kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, học tập, sinh hoạt chính trị, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và phát động phong trào thi đua lập thành tích để chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống của lực lượng DQTV.

Chỉ đạo Ban CHQS cơ quan tổ chức cho lực lượng Tự vệ viết bài, đưa tin tuyên truyền trên báo, đài của tỉnh, Quân khu, các gương điển hình của cán bộ, chiến sỹ trong công cuộc đổi mới đất nước, các điển hình tham gia xây dựng kinh tế, làm giàu cho cá nhân và xã hội.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn kết hợp với ngày truyền thống của ngành phối hợp với Bộ CHQS tỉnh có kế hoạch hoạt động lồng ghép để kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng DQTV.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình phối hợp chặt chẽ với Bộ CHQS tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đưa tin, viết bài những gương điển hình tiên tiến trong xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng DQTV qua các thời kỳ.

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; tổ chức họp mặt các cán bộ lão thành đã tham gia lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng, hoạt động, chiến đấu của lực lượng DQTV qua các thời kỳ, nhằm động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sỹ DQTV hiện đang công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phát động phong trào thi đua trong lực lượng DQTV và tăng cường hoạt động giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn. Mở đợt tuyên truyền 79 năm ngày truyền thống của lực lượng DQTV, thông qua Báo, Đài địa phương biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt đã có thành tích ở địa phương, cơ sở.

Chỉ đạo tổ chức viết bài, đưa tin tuyên truyền trên báo, đài của địa phương, tỉnh, Quân khu với chủ đề “Quốc phòng toàn dân” và “Gương người tốt việc tốt” (tập thể hoặc cá nhân). Tổ chức tốt các hoạt động VHVN-TDTT, vui chơi giải trí lành mạnh đạt hiệu quả thiết thực, bảo đảm an toàn, tiết kiệm và SSCĐ cao.

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, cơ sở Tự vệ tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống của lực lượng Dân quân tự vệ.

K.Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây