Gò Dầu: Hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 20/01/2013 00:00 67 0
Vừa qua, Hội Nông dân huyện Gò Dầu đã tổ chức tổng kết công tác Hội và hoạt động quỹ Hỗ trợ nông dân năm 2012.

Bà Trương Thị Phú - PCT UBND huyện Gò Dầu khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2012.

Năm qua, các cấp Hội Nông dân (HND) huyện đã tập trung vận động hội viên, nông dân tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tích cực chăm lo đời sống cho cán bộ, hội viên HND.

Về phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh, ngay đầu năm đã có 12.496 hộ nông dân đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi, đạt tỷ lệ 85,65%. Kết quả cuối năm có 5.698 hộ được công nhận nông dân giỏi các cấp, trong đó có 4 hộ đạt nông dân giỏi cấp Trung ương, 41 hộ giỏi cấp tỉnh, 554 hộ giỏi cấp huyện, còn lại giỏi cấp xã. Ngoài ra còn có 93 hội viên, nông dân dù điểu kiện sản xuất không thuận lợi, nhưng cũng tự phấn đấu vươn lên vượt qua khó khăn.

Về hoạt động quỹ Hỗ trợ nông dân, trong năm 2012 các cấp Hội đã vận động tăng vốn quỹ Hỗ trợ nông dân được hơn 228 triệu đồng, đạt trên 163% chỉ tiêu đề ra. Tính đến nay tổng nguồn vốn quỹ Hỗ trợ nông dân huyện được trên 2,062 tỷ đồng. Trong năm 2012 đã giải ngân cho 268 lượt hộ hội viên vay, với số tiền 2,059 tỷ đồng. Hầu hết hội viên, nông dân vay vốn đều sử dựng đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả và hoàn trả vốn đúng hạn.

Các hội viên, nông dân cũng đã tích cực hưởng ứng Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đến nay toàn huyện có 33.629 hộ được công nhận gia đình văn hóa (chiếm tỷ lệ 93,25% so với số hộ dân trong huyện), trong đó có 29.071 hộ nông dân. Trong năm 2012, HND đã vận động Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền xây tặng một căn nhà đại đoàn kết cho nông dân nghèo; kết hợp với các ngành chức năng vận động hội viên, nông dân tu sửa các tuyến đường trong xóm ấp, với tổng chiều dài trên 47.200 mét, nạo vét 3.632 mét kênh mương; đóng góp 5.651 ngày công lao động, với tổng trị giá trên 143 triệu đồng.

Trong năm qua huyện cũng đã có những mô hình mới, cách làm hiệu quả, như mô hình tổ liên kết trồng củ nghệ hiệu quả kinh tế cao của hội viên nông dân xã Phước Thạnh; Tổ liên kết trồng cây thanh long ruột đỏ có hiệu quả kinh tế cao của hội viên nông dân xã Bàu Đồn; Tổ liên kết máy cày làm đất bao vụ cho nông dân không tính lãi ở xã Thạnh Đức; Tổ liên kết chăn nuôi theo quy trình khép kín ở xã Phước Đông; Tổ liên kết nuôi dế ở xã Phước Trạch; Mô hình nuôi rắn mối của nông dân xã Hiệp Thạnh…

Theo BTNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây