Nâng thù lao nhân viên BĐVHX lên 850.000 đồng/tháng

Thứ năm - 07/03/2013 00:00 44 0
Từ 1/1/2013, thù lao mở cửa, duy trì, cung cấp dịch vụ, phục vụ hoạt động văn hóa, trực bảo vệ tài sản của nhân viên làm việc tại điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) sẽ có mức tối đa là 850.000 đồng/tháng/điểm, thay cho mức 650.000 đồng/tháng/điểm như trước.

 

Việc VietnamPost quyết định điều chỉnh mức thù lao cho nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX sẽ tạo điều kiện để đội ngũ này yên tâm gắn bó với hệ thống BĐVHX.

Thông tin từ VietnamPost cho hay, Quyết định số 47/QĐ-BĐVN về điều chỉnh mức thù lao của nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX đã được lãnh đạo VietnamPost ký ban hành và chính thức có hiệu lực thi hành từ 1/1/2013.

Theo quyết định trên, mức thù lao mở cửa, duy trì, cung cấp dịch vụ, phục vụ hoạt động văn hóa, trực bảo vệ tài sản của nhân viên làm việc tại điểm BĐVHX theo quy định của Nhà nước và VietnamPost tối đa là 850.000 đồng/tháng/điểm.

Nhân viên làm việc tại BĐVHX còn được hưởng mức hoa hồng các dịch vụ bưu chính viễn thông tối thiểu phải mở tại điểm BĐVHX bằng 10% tổng doanh thu cước (không bao gồm thuế VAT). Hoa hồng các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, viễn thông - CNTT và các dịch vụ phát sinh doanh thu khác được thực hiện theo quy định của Giám đốc Bưu điện các tỉnh, thành phố. Đối với những nhân viên làm việc tại các điểm BĐVHX triển khai thực hiện các chương trình, dự án khác mà VietnamPost tham gia, ngoài mức thù lao trên, họ còn có thể được hưởng thêm thù lao theo quy định của Tổng Công ty đối với từng chương trình, dự án cụ thể.

Việc ban hành quyết định điều chỉnh mức thù lao cho nhân viên điểm BĐVHX là một trong những giải pháp của VietnamPost nhằm tạo điều kiện để đội ngũ nhân viên điểm BĐVHX ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc, đồng thời khuyến khích họ tích cực tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh tại điểm BĐVHX để tăng thu nhập, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống.

Từ khi mô hình điểm BĐVHX được xây dựng và đưa vào hoạt động đến nay (1998-2013), mức thù lao trả cho nhân viên điểm BĐVHX đã nhiều lần được điều chỉnh, từ mức tối thiểu 150.000 đồng/tháng (năm 2000) đến 400.000 đồng /tháng (năm 2006) và đến năm 2010, mức thù lao hàng tháng của người làm việc tại BĐVHX đã được nâng lên 650.000 đồng cho thời gian mở cửa, duy trì, cung cấp dịch vụ, phục vụ hoạt động văn hoá và bảo vệ tài sản 24/24 giờ. Đồng thời, nhân viên làm việc tại BĐVHX còn được hưởng 10% tổng doanh thu cước sử dụng các dịch vụ BCVT cơ bản cung cấp tại điểm BĐVHX và hoa hồng các dịch vụ phát sinh doanh thu khác do Giám đốc Bưu điện tỉnh quy định.

Tuy nhiên, trước tình hình biến động giá cả và sức ép thị trường lao động, nhất là ở những vùng nông thôn có ngành nghề phát triển hoặc giáp ranh khu công nghiệp, thành phố, thị xã, mức thù lao trả cho nhân viên điểm BĐVHX trong giai đoạn trước đã không còn hấp dẫn, do đó người lao động tại điểm BĐVHX nghỉ việc nhiều. Số liệu của Vụ Bưu chính thuộc Bộ TT&TT cho hay, trong mạng bưu chính công cộng với gần 15.000 điểm phục vụ bưu chính trên khắp cả nước do VietnamPost chịu trách nhiệm duy trì và quản lý, tính đến tháng cuối tháng 12/2012, có khoảng 8.000 điểm BĐVHX. Song thống kê của VietnamPost vào đầu tháng 1/2013 cho hay, bên cạnh đội ngũ lao động có ký hợp đồng lao động, lao động phát xã và lao động thuê khoán khác, tổng số lao động làm việc tại điểm BĐVHX là 7.015 người.

Theo ICTNews

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây