Tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân tỉnh và cấp huyện năm 2019

Thứ sáu - 06/03/2020 21:00 129 0
Chiều ngày 05/3/2020, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 của HĐND tỉnh và cấp huyện. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp, Nguyễn Thanh Phong chủ trì Hội nghị.

Kết quả ghi nhận trong năm 2019, HĐND các cấp tiếp tục đổi mới trong điều hành để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, các hoạt động chất vấn tại kỳ họp, giám sát chuyên đề đi vào chiều sâu, góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc tại địa phương. Hoạt động thi đua trong năm 2019 có nhiều đổi mới, kết quả đạt được ngày càng cao và đi vào chiều sâu, góp phần nâng chất lượng hoạt động HĐND.

Qua đó, HĐND ngày càng khẳng định được vị trí vai trò là cơ quan đại diện của nhân dân, cơ quan quyền lực của địa phương. Đạt được kết quả đó là sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp ủy, sự phối hợp tích cực có hiệu quả của Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các sở, ngành liên quan, đặc biệt là sự chủ động, nổ lực của HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND và trách nhiệm làm việc của các đại biểu.

Tại Hội nghị, Thường trực HĐND các huyện cùng các Tổ đại biểu tham gia trình bày các tham luận, tập trung các nội dung về công tác tổ chức tiếp xúc cử tri, kinh nghiệm giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.


Đại diện HĐND huyện Dương Minh Châu báo cáo tham luận

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp ghi nhận những phát biểu, đóng góp cùng các tham luận của HĐND các huyện và các Ban HĐND;Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những nỗ lực của tập thể cá nhân đã đóng góp, giúp HĐND hoàn thành nhiệm vụ năm 2019.

 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp phát biểu chỉ đạo

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, nhất là Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh, cũng là năm có nhiều khó khăn thách thức về bệnh dịch bùng phátlàm ảnh hưởng lớn đến công tác thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội, cũng như trong hoạt động HĐND. Phó Chủ tịch HĐNDđề nghị HĐND các cấp tập trung triển khai các kế hoạch đề ra, nâng cao chất lượng hoạt động, chủ động phối hợp Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp để chuẩn bị nội dung các kỳ họp, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, đáp ứng yêu cầu phát triển, triển khai chương trình giám sát đảm bảo có trọng tâm trọng điểm, tập trung các chuyên đề bức xúc, những vấn đề quan trọng của địa phương, quan tâm rà soát kiến nghị sau giám sát, giải trình, chất vấn, khảo sát, tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp, tăng cường theo dõi giám sát kiến nghị cử tri;Triển khai có hiệu quả chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng quy định pháp luật. Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu, mỗi đại biểu HĐND các cấp tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tích cực thi đua yêu nước, năng động sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2020.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp tặng cờ thi đua và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân

Tại đây, lãnh đạo HĐND tỉnh biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đại biểu HĐND tỉnh, huyện, thành phố có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2019, trong đó có 01 tập thể HĐND huyện Tân Biên nhận Cờ thi đua "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua"; 02 tập thể nhận bằng khen thành tích xuất sắc trong hoạt động Khối thi đua Hội đồng nhân dân các huyện, thành phố; 04 tập thể cùng 09 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong công tác HĐND.

Nhân dịp này, Lễ ký kết giao ước thi đua năm 2020 giữa HĐND các huyện, thị xã, thành phố; Các ban, Tổ đại biểu HĐND cũng được tổ chức thực hiện.


Ký kết giao ước thi đua năm 2019 giữa HĐND các huyện, thị xã, thành phố


Ký kết giao ước thi đua năm 2019 giữa HĐND các Ban, Tổ đại biểu HĐND tỉnh

LN


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây